Hotel Lotte khó có thể niêm yết đúng thời hạn
13/06/2016 10:42:13
ANTT.VN – Những rắc rối xoay quanh tập đoàn mẹ khiến đợt IPO rất được kì vọng của Hotel Lotte có thể sẽ tiếp tục phải lùi lại.

Tin liên quan

Giới chức Hàn Quốc thu giữ tài liệu để điều tra ngay tại trụ sở Lotte tại Seoul ngày 10/6. Ảnh: Reuters

“Rất khó để đạt được thời hạn IPO vào tháng sau như kế hoạch”, người phát ngôn tập đoàn Lotte thừa nhận sáng nay (13/06).

Diễn biến trên đến sau khi nhà chức trách Hàn Quốc thực hiện một loạt các cuộc điều tra nhắm vào các công ty con của tập đoàn Lotte.

Ngày 10/6, khoảng 200 công tố viên đã tiến hành khám xét 17 địa điểm bao gồm các trụ sở, công ty liên kết và nhà riêng các lãnh đạo cấp cao tập đoàn Lotte. Cuộc điều tra diễn ra trong bối cảnh tập đoàn này đã sẵn sàng phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) với giá trị cổ phiếu bán ra lên tới 5,7 nghìn tỷ Won (4,85 tỷ USD). Theo Reuters, nếu thành công, đây có thể là thương vụ IPO lớn nhất thế giới trong năm nay.

Thứ Ba tuần trước, Hotel Lotte đã phải cắt giảm quy mô đợt IPO này và lùi việc niêm yết từ cuối tháng Sáu sang tháng Bảy, sau khi một lãnh đạo công ty này bị cáo buộc tham nhũng.

Theo luật thị trường chứng khoán Hàn Quốc, hạn cuối để Hotel Lotte thực hiện IPO là 27/ 7 tới, 6 tháng sau khi được cấp phép. Tuy nhiên giới quan sát cho rằng với một loạt bê bối vừa qua, công ty Hàn Quốc khó có thể niêm yết đúng thời hạn.

Trước diễn biến này, đại diện Lotte chia sẻ: “IPO Hotel Lotte là ‘chìa khóa vàng’ để tái cấu trúc cơ cấu quản trị toàn tập đoàn, trong đó có việc giảm cổ phần cổ đông Nhật Bản và đa dạng hóa cổ đông. Chúng tôi sẽ thảo luận thêm với chuyên gia tư vấn và nhà quản lý về những điều cần làm trong thời gian tới”.

Thu Cúc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến