Dòng sự kiện:
Huế: Chủ động hỗ trợ, không để người dân thiếu đói trong mùa lũ
12/10/2020 21:13:22
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành chủ động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, bố trí chỗ ở tạm cho các hộ phải di dời, không để người dân thiếu đói, rét trong mưa lũ.

Ngày 12/10, tại cuộc họp trực tuyến về công tác ứng phó lũ lụt trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, tiếp tục chỉ đạo các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ kéo dài, tuyệt đối không để một ai bị thiếu đói, tính mạng của người dân phải được đặt lên hàng đầu.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc điều tiết hồ đập trong những ngày qua là phù hợp, đảm bảo an toàn cho người dân vùng. Nhiệm vụ đặt lên hàng đầu vẫn là đảm bảo an toàn tính mạng của người dân. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thị sát vùng lũ

Các cấp, các ngành tiếp tục tổ chức tìm kiếm người còn mất tích; tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình có người chết, mất tích; chủ động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, bố trí chỗ ở tạm cho các hộ phải di dời, không để người dân thiếu đói, rét”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, tình hình mưa lũ đã làm 3 người chết, 1 người mất tích và 7 người bị thương. Toàn tỉnh sơ tán gần 8.200 hộ với gần 25.000 khẩu; mưa lũ cũng làm ngập trên 58.000 nhà dân; nhiều tuyến đường giao thông ngập sâu, sạt lở, hư hỏng; mưa lũ cũng đã làm chia cắt nhiều khu dân dân cư. 

Chủ trương không để dân đói rét trong mùa mưa lũ

Đến nay, toàn tỉnh có 286ha hoa màu, 105 a sắn, 73.400 chậu hoa cúc vụ tết bị thiệt hại. Do mực nước triều dâng cao cộng với nước từ thượng nguồn đổ về nên toàn bộ diện tích hồ nuôi trồng thủy sản cao triều, hạ triều đều bị ngập hoàn toàn trong nước với diện tích khoảng 2.000ha.

Ảnh hưởng của triều cường bờ biển tiếp tục bị sạt lở nặng với chiều dài hơn 10,0 km. Đoạn bờ sông Hương qua xã Hương Thọ, TX. Hương Trà bị sạt lở với chiều dài khoảng 100m. Tuyến đê Nho Lâm – Nghĩa Lộ đoạn qua xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền bị sạt lở mái nhiều vị trí với chiều dài khoảng 300m. Một số công trình thủy lợi ở 2 huyện Nam Đông và A Lưới bị hư hỏng, kênh mương bị bồi lấp. Một số công trình thủy lợi bị sạt lở, hư hỏng.

 Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến