Dòng sự kiện:
Huế: Công trình ngăn lũ vừa làm xong đã sụt lún, hư hỏng
28/11/2017 20:17:06
Đó là công trình nâng cấp hệ thống đê kết hợp giao thông nội đồng Đông Tây Hói Tôm qua xã huyện Phong Điền và huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế). Đê này nhằm ngăn lũ sớm, lũ tiểu mãn và đảm bảo giao thông nội đồng.

Được biết, công trình giao thông nội đồng Đông Tây Hói Tôm đi qua các xã Phong Chương, Điền Lộc, thuộc huyện Phong Điền và xã Quảng Thái thuộc huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế) có chiều dài 7 km, với tổng mức đầu tư 48 tỷ đồng.

Dự án do Công ty CP Xây dựng Nông nghiệp và PTNN 1 Thanh Hóa làm nhà thầu chính, liên doanh Công ty CP Tư vấn Đầu tư Phát triển và Xây dựng Hạ tầng và Công ty TNHH Tư vấn đấu thầu Xây lắp KX làm tư vấn giám sát, giao Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Thừa Thiên - Huế đại diện chủ đầu tư. 

Dự án được triển khai từ tháng 4/2017, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018 sau 20 tháng thi công. Công trình nhằm giúp ngăn lũ sớm, lũ tiểu mãn và đảm bảo giao thông nội đồng.

Công trình vừa làm xong đã sụt lún và bong tróc kết dính nghiêm trọng trên công trình 48 tỷ đồng.

Qua ghi nhận của PV ANTT, tại một đoạn kè gần cầu Hói Tôm được xây bằng đá học dài gần 50m, một số điểm bị sụt, vữa bị bong tróc nhô lên, kết cấu giữa vữa và đá học không kết dính nhau, khiến người dân hoài nghi chất lượng công trình?!.

Một trong những điểm vữa bị bong tróc nhô lên, kết cấu giữa vữa và đá học không kết dính nhau.

Theo quan sát bằng mắt thường, vữa không đủ độ kết dính với đá. Chỉ cần đưa tay rút những viên đá học ra khỏi lớp vữa, giữa các chất liên kết đã rệu rạo như một “miếng bánh” vỡ vụn. Cạnh đó, một đoạn kè khác có chiều dài khoảng 5m cũng bị sụt mái nghiêm trọng, đã được nhà thầu tháo gỡ chất thành đóng.

Một đoạn kè có chiều dài khoảng 5m cũng đã bị sụt mái nghiêm trọng

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Trịnh Văn Khoa, Kỹ thuật thi công, Công ty CP Xây dựng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 1 Thanh Hóa cho biết: “Đoạn bị hư hỏng mà PV cung cấp là do một nhà thầu phụ thi công. Phía đơn vị tư vấn, nhà thầu chính đã nhắc nhở đơn vị thi công dừng thi công để xử lý sửa chữa, nhưng do thời tiết mưa chưa thể khắc phục được. Đồng thời, lát đan bị sạt lở là do chưa lát dầm khiến mái kè bị sạt”.

Kỳ 2: Công trình vừa làm xong đã sụt lún ở Hói Tôm: Cơ quan chức năng nói gì?

Phi Hoàng - Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến