Dòng sự kiện:
Huế: Đã hoàn trả tiền lệ phí đổi GPLX ‘găm’ lâu ngày cho người dân
06/03/2018 14:18:52
Số tiền lệ phí cấp đổi GPLX mới cùng những bộ hồ sơ lý do không đạt đã được trả lại cho người dân ở xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên –Huế.

Ngày 6/3, thông tin từ ông Nguyễn Thanh Quý, Trưởng công an xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, ông đã nhận lại tiền lệ phí đổi GPLX mới cùng khoảng 240 bộ hồ sơ để trả lại cho người dân trên địa bàn.

Theo đó, trong ngày 5/3, ông Quý đã trực tiếp lên tại Bưu điện huyện Phong Điền nhận lại 31.500.000 đồng cùng những bộ hồ sơ không đủ điều kiện để cấp đổi GPLX mới.

Danh sách một số người dân ở xã Phong Mỹ đã nộp tiền cùng hồ sơ để cấp đổi GPLX mới.

Cụ thể, trong tổng số khoảng 340 bộ hồ sơ cùng 50 triệu đồng mà ông Quý đã nộp cho Bưu điện huyện Phong Điền thì chỉ có 100 hồ sơ đủ điều kiện để hoàn thiện GPLX mới với lệ phí 18.500.000 đồng. Số hồ sơ còn lại do không đủ điều kiện nên phía Bưu điện huyện đã trả lại.

Thông tin với PV, ông Lê Tây, Trưởng thôn Phước Thọ, xã Phong Mỹ cho biết, trong sáng ngày 6/3, ông đã nhận lại số tiền lệ phí đổi GPLX mới cùng 24 bộ hồ sơ của người dân thôn Phước Thọ.

 “Trong ngày, tôi sẽ thông báo cho người dân có trong danh sách đến để nhận lại”, ông Tây nói.

Như ANTT đã đưa, hàng trăm người dân ở xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế thắc mắc việc họ đóng tiền lệ phí đổi GPLX mới hơn 1 năm nay nhưng vẫn chưa có thẻ mới, trong khi tiền thu cũng không thấy trả lại.

Theo đó, ở các thôn như Phước Thọ, Lưu Hiền Hòa… của xã Phong Mỹ đã có hàng trăm người dân đóng tiền cùng hồ sơ cho đầu mối là trưởng thôn. Các trưởng thôn sau đó cũng đã nộp tiền cho ông Nguyễn Thanh Quý, Trưởng công an xã Phong Mỹ nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thẻ mới.

Giải thích về lý do, Trưởng công an xã Phong Mỹ cho biết, năm 2017, ông này đã nộp khoảng 340 bộ hồ sơ cùng 50 triệu đồng cho kế toán Bưu điện huyện Phong Điền.

Trước thắc mắc tại sao vẫn chưa có thẻ, ông Quý cho hay, đã gọi điện cho ông Nguyễn Văn Quý, nhân viên phụ trách mảng dịch vụ đổi GPLX của Bưu điện huyện Phong Điền thì được giải thích do máy tính của đơn vị bị lỗi không kết nối với Sở Giao thông – Vận tải (GTVT) được.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến