Dòng sự kiện:
Những hình ảnh đầu tiên về con đường đi bộ ‘hạng sang’ ở Huế
03/03/2018 20:10:45
Mấy ngày qua, tại đoạn bờ Nam sông Hương, lực lượng công nhân đang tất bật thi công các hạng mục đầu tiên của dự án đường đi bộ dọc “dòng sông di sản” ở Huế.

Theo ghi nhận tại khu vực bờ sông Hương sát công viên Lý Tự Trọng, hàng loạt cọc bê tông được đóng xuống sông...

...Và lực lượng công nhân đang hoàn thiện việc đổ dầm bê tông.

Ở khu vực đoạn giữa cầu Phú Xuân và cầu Trường Tiền, các công nhân dùng chiếc sà lan chở chiếc cẩu lớn để đóng cọc nhồi xuống sông.

Tuyến đường đi bộ này sẽ được xây dựng kết nối với phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, đoạn từ cầu Trường Tiền đến công viên Lý Tự Trọng.

Thông tin từ Ban Quản lý dự án KOICA, đây là dự án Thí điểm xây dựng Mạng lưới kết nối hệ thống tuyến đường đi bộ phía Nam sông Hương, thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế). Tổng kinh phí dự án được Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc thống nhất là 52,9 tỷ đồng.

Trong đó phần kinh phí đối với hạng mục gỗ Lim gây tranh cãi thời gian qua về độ bền vững, theo hồ sơ dự toán được duyệt là 6,91 tỷ đồng. Sau khi đấu thầu thì kết quả trúng thầu đối với phần hạng mục này là 5,73 tỷ đồng. Ảnh:Phối cảnh dự án.

Hạng mục cầu đi bộ rộng 4m, dài 400m được thiết kế bằng sàn bê tông cốt thép trên hệ cọc bê tông; mặt trên sàn bê tông được lát mặt gỗ Lim dày 5cm, liên kết với sàn bê tông cốt thép. Tổng diện tích lát sàn bằng gỗ Lim là 2.438m2.

Hiện tại nhiều ý kiến cho rằng, việc lát đường đi bộ bằng gỗ Lim là tốn kém và không bền vững. Ảnh: Một người dân đang ngồi câu cá bên bờ sông Hương sát cạnh khu vực đang thi công.

Người dân lo ngại thời tiết Huế thường xuyên mưa nhiều, lũ ở sông Hương tràn bờ khiến gỗ lát có thể bị ngâm nước dẫn đến kém bền. Ảnh: Lũ tràn bờ sông Hương trong một đợt lũ.

Được biết, dự án “Quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương và dự án thí điểm” với tổng nguồn vốn tài trợ 6 triệu USD. Trong đó, kinh phí lập Quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương là 3 triệu USD và Kinh phí thực hiện dự án thí điểm là 3 triệu USD. Dự án được quy hoạch từ đồi Vọng Cảnh đến phố cổ Bao Vinh với chiều dài khoảng 15km, diện tích quy hoạch khoảng gần 840ha, thuộc địa bàn TP Huế và một phần thị xã Hương Trà, huyện Phú Vang.

Lê Kông

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến