Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế: Tiền lệ phí đổi GPLX của hàng trăm người dân đang ở đâu?
05/03/2018 14:21:03
Hơn 1 năm rưỡi đóng tiền để thay đổi GPLX mới nhưng đến nay hàng trăm người dân ở Thừa Thiên – Huế vẫn chưa có thẻ mới, trong khi số tiền đã đóng cũng không biết đi về đâu.

Đó là phản ánh của nhiều người dân ở xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế đến ANTT, sau khi số tiền họ đóng để thay đổi giấy phép lái xe (GPLX) mô tô từ vật liệu bìa sang vật liệu PET. Cho đến nay, dù đã hơn 1 năm rưỡi nhưng người dân vẫn chưa nhận được thẻ mới, trong khi đó tiền đóng cũng không thấy người thu trả lại.

Ông Lê Tây, Trưởng thôn Phước Thọ trao đổi với ANTT.

Ông Lê Tây, Trưởng thôn Phước Thọ, xã Phong Mỹ cho biết, vào khoảng tháng 6/2016, thực hiện thông báo của UBND xã Phong Mỹ về việc các hộ dân trên địa bàn ai có nhu cầu cấp đổi GPLX từ vật liệu bìa sang vật liệu nhựa PET, ông đã làm đầu mối nhận tiền và hồ sơ mang nộp cho Công an xã Phong Mỹ.

Theo đó, ngoài bản phô tô GPLX mô tô cũ, CMND và ảnh, người dân còn phải đóng 200 nghìn đồng làm lệ phí. “Thời điểm đó, thôn Phước Thọ có gần 80 người có nhu cầu đổi GPLX. Sau khi thu tiền và hồ sơ của những người này, tôi đã nộp lại cho anh Quý, Trưởng công an xã Phong Mỹ. Nhưng đã hơn 1 năm rưỡi trôi qua, nhiều người dân vẫn chưa có GPLX mới”, ông Tây cho hay.

Ông Tây chia sẻ, người dân đã đóng tiền thường xuyên hỏi ông vì sao chưa có GPLX mới khiến ông không biết giải thích thế nào.

Danh sách các hộ dân thôn Phước Thọ đã đóng tiền nhưng chưa nhận được GPLX.

Theo tìm hiểu của PV, tương tự thôn Phước Thọ, các thôn khác như Lưu Hiền Hòa, Tân Mỹ, Phong Thu… của xã Phong Mỹ có hàng trăm bộ hồ sơ cùng hàng chục triệu đồng đã được người dân nộp cho công an xã để cấp đổi GPLX nhưng đến nay vẫn “không biết về đâu”.

Theo số liệu từ ông Ngô Văn Vinh, trưởng thôn Lưu Hiền Hòa cung cấp, hiện ở thôn ông đã thu 79 bộ hồ sơ cùng 200 nghìn đồng/ 1 người nhưng đến nay vẫn chưa có GPLX mới.

“Người dân chưa có GPLX mới có đến hỏi thì tôi bảo xuống hỏi ông Quý, Trưởng công an xã Phong Mỹ, người trực tiếp thu tiền từ các thôn. Trong các cuộc họp, tôi cũng đã có ý kiến với UBND xã về vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng”, ông Vinh nói.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với ANTT, ông Nguyễn Thanh Quý, Trưởng Công an xã Phong Mỹ cho biết, thực hiện chủ trương cấp đổi GPLX mới thời điểm 2016 và 2017 thông qua tuyến bưu điện huyện Phong Điền, ông đã thông báo về các thôn để thu thay ở cơ sở rồi nộp lên cho kế toán bưu điện. Sau khi thu tiền từ các thôn, năm 2017, ông Quý đã nộp cho Bưu điện huyện Phong Điền khoảng 340 bộ hồ sơ cùng số tiền 50 triệu đồng để làm lệ phí thay đổi GPLX.

“Thời điểm ấy, người phụ trách việc thay đổi GPLX ở bưu điện là ông Nguyễn Văn Quý, nhân viên Bưu điện huyện Phong Điền. Sau khi tiếp nhận thắc mắc của người dân về việc lâu ngày không có GPLX mới, tôi đã gọi điện cho ông Quý thì ông này giải thích do máy chủ của bưu điện bị lỗi không kết nối được Sở Giao thông – vận tải để đóng tiền và nộp hồ sơ. Giờ tôi không biết nói thế nào cho người dân hiểu”, Trưởng công an xã Phong Mỹ chia sẻ.

Tuy nhiên, khi PV yêu cầu ông Nguyễn Thanh Quý cung cấp bằng chứng là phiếu thu hoặc các giấy tờ liên quan về việc nộp tiền cho Bưu điện huyện Phong Điền thì vị này không đáp ứng được. "Do lúc nộp tiền đã lâu nên giấy tờ giờ cũng đã thất lạc", ông Quý giải thích.

PV sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến