Dòng sự kiện:
Huế: Dự kiến cấm xe ở 3 tuyến phố Tây vào ngày cuối tuần
12/08/2017 09:01:29
UBND TP Huế dự kiến sẽ cấm phương tiện giao thông đi lại, đậu đỗ tại các tuyến phố Tây để tổ chức phố đi bộ tại những đường này vào 3 đêm cuối tuần.

Ngày 12/8, thông tin từ UBND TP Huế cho biết, lãnh đạo thành phố đã thống nhất với các ban ngành liên quan về việc xây dựng các tuyến phố đi bộ tại phường Phú Hội để phục vụ cho phát triển du lịch.

UBND TP Huế dự kiến tháng 9 sẽ cấm xe vào các ngày cuối tuần ở các tuyến phố Tây.

Theo đó, các tuyến phố đi bộ sẽ được tổ chức từ 18h đến 2h vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật, tại các tuyến đường Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão và Võ Thị Sáu. Trong các khoảng thời gian trên sẽ cấm toàn bộ phương tiện giao thông đi lại và đậu đỗ tại các tuyến đường này.

Tại những tuyến đường này, chính quyền sẽ sắp xếp lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đồng thời vận động, hỗ trợ các hộ dân đang kinh doanh các loại hình chưa phù hợp chuyển sang lĩnh vực dịch vụ du lịch. Các hộ kinh doanh sẽ treo biển hiệu, biển quảng cáo thống nhất ở mặt tiền các đường.

Một số điểm ở các ngã ba đường sẽ có các nhóm nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật đường phố phục vụ du khách. Những tuyến đường này cũng sẽ có các điểm dừng ở vỉa hè phục vụ du khách và người dân các món ăn nhẹ bình dân, mang đặc trưng Huế. Dự kiến vào cuối tháng 9 tới các tuyến phố đi bộ ở này sẽ đi vào hoạt động.

Được biết, các tuyến đường cấm xe tập trung khá đông du khách, đặc biệt là du khách người nước ngoài. Người dân ở Huế vẫn thường gọi đây là các tuyến phố Tây.

Lê Công Thành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến