Dòng sự kiện:
Huế: Người dân 'vây’ nhà máy xi măng Luks yêu cầu thi công hệ thống thoát nước
13/12/2017 07:27:31
Hàng chục người dân bao vây nhà máy xi măng Luck đóng trên địa bàn thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) do nhà máy chưa tiến hành thi công hệ thống thoát nước.

Nguồn tin riêng của ANTT, ngày 12/12, hàng chục người dân phường Hương Văn và Hương Vân, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên-Huế) đã tới trước cổng Nhà máy ximăng Luks (thuộc Công ty Hữu hạn ximăng Luks (Việt Nam) chặn không cho xe ra vào.

Tại đây, khoảng 20 người dân, đa phần là phụ nữ đã kéo đến trụ sở của công nhà máy xi măng để phản đối việc nhà máy chưa thi công hệ thống thoát nước. Hàng chục phương tiện cơ giới bị chặn tại cổng giao dịch của nhà máy xi măng Luks suốt nhiều giờ liền.

Người dân bao vây nhà máy xi măng Luks đóng tại địa bàn TX. Hương Trà (Thừa Thiên - Huế)

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền thị xã Hương Trà đã nhanh chóng có mặt để vận động, thuyết phục người dân trở về nhà.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cho biết: “Nhà máy xi măng Luks đóng trên địa bàn thị xã Hương Trà. Ngày 12/12, nhiều người dân đến khu vực nhà máy để ngăn chặn không cho xe ra vào. Nguyên nhân là do thời gian gần đây liên tục xuất hiện mưa lớn kéo dài, nhà máy xi măng Luks chưa thi công hệ thống thoát nước”.

Sự việc khiến nhiều xe tải chở vật liệu không thể vào trong công ty.

“Chính quyền thị xã đã cho lực lượng xuống vận động người dân trở về nhà. Đồng thời chúng tôi cũng yêu cầu phía nhà máy sớm triển khai xây dựng hệ thống thoát nước cũng như hệ thống điện chiếu sáng phục vụ bà con quanh khu vực nhà máy", ông Ty nói thêm.

Nguyên nhân khiến người dân phản đối do phía nhà máy chưa thi công hệ thống thoát nước.

Được biết, nhà máy xi măng Luks của Công ty Hữu hạn xi măng Luks (Việt Nam) do Tập đoàn Luks Industrial Limited (Hồng Kông) đầu tư 100% vốn nước ngoài. Nhà máy chuyên sản xuất sản phẩm xi măng mác cao (PCB30, PCB40, PC40) mang nhãn hiệu Kim Đỉnh.

Trước đó, ngày 7/3/2014, hàng trăm người dân phường Hương Văn và Hương Vân cũng đã bao vây trước cổng Nhà máy xi măng Luks thuộc Công ty Hữu hạn ximăng Luks (Việt Nam) phản đối.

Nguyên do dân vây nhà máy xi măng Luks là để phản đối tình trạng ô nhiễm khói bụi, nước thải gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và chậm hỗ trợ tái định cư.

Đình Tuấn – Phi Hoàng

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến