Dòng sự kiện:
Huế: Trần ngôi nhà bị nghiêng bên dự án Goldland Plaza bất ngờ đổ sập
02/03/2019 14:20:27
Một phần trần ngôi nhà bất ngờ đổ sập, phần xà gỗ rơi xuống người cụ bà và khiến cụ bất tỉnh.

Ngày 2/3, thông tin từ bà Phan Thị Hà (chủ căn nhà bị nghiêng, nứt do ảnh hưởng bởi dự án Goladland Plaza – PV) cho biết, gia đình đang chuẩn bị đưa mẹ mình là bà Phan Thị Liên đến Bệnh viện Trung ương Huế để kiểm tra sức khỏe sau khi trần ngôi nhà bất ngờ đổ sập khiến bà Liên bất tỉnh.

Trước đó, vào lúc 15h30 ngày 1/3, trần nhà của bà Phan Thị Hà bất ngờ bị đổ sập khiến người dân bất an. Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND phường Vĩnh Ninh, Thanh tra sở Xây Dựng đã về hiện trường lập biên bản, lấy lời khai để làm rõ sự việc.

Dự án Goldland Plaza Huế

Được biết, ngôi nhà của bà Hà là một trong 2 ngôi nhà bị nghiêng nứt sau khi dự án Goldland Plaza triển khai. Sau nhiều tháng trời phản ánh tới các cấp chính quyền, chủ đầu tư dự án Goldland Plaza vẫn tiếp tục né tránh, chỉ chịu đền bù với mức giá thấp hơn nhiều số tiền mà các hộ dân yêu cầu.

Sự việc kéo dài, chính quyền địa phương nhiều lần đưa ra các phương án xử lý nhưng đơn vị chủ đầu tư vẫn tiếp tục chây ỳ, không chịu hợp tác.

Phần la phông, xà gỗ đổ sập khiến cụ bà bất tỉnh

Sau khi xảy ra sự cố, sức khỏe cụ bà Phan Thị Liên vẫn chưa ổn định, gia đình dự kiến đưa cụ đến bệnh viện Trung ương Huế để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Theo ông Đặng Ngọc Tuấn, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư Xây dựng Du lịch và Phát triển Đất Vàng dừng thi công công trình Dự án Goldland Plaza để giải quyết việc bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị ảnh hưởng, cũng như khắc phục sự cố trên.

Trước đó, như ANTT đã đưa tin, kể từ khi Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Du lịch và Phát triển Đất Vàng (Công ty Đất Vàng - PV) tiến hành xây dựng công trình dịch vụ du lịch, văn phòng, căn hộ cao cấp (Dự án Goldland Plaza) tại khu vực ngã 4 Lý Thường Kiệt – Đống Đa, phường Vĩnh Ninh, TP Huế, nhiều nhà dân trong khu vực bắt đầu xuất hiện tình trạng nứt, lún, gây ồn ào và ô nhiễm môi trường.

Cụ Phan Thị Liên bất tỉnh sau sự cố đổ trần nhà

Sau khi nhận đơn báo của các hộ dân, lãnh đạo phường Vĩnh Ninh, TP Huế đã có cuộc làm việc với các bên liên quan để tìm giải pháp khắc phục. Chủ đầu tư đã mời Trung tâm giám định chất lượng, Chi cục giám định xây dựng, thuộc Sở Xây dựng Thừa Thiên – Huế về hiện trường tiến hành giám định thực tế.

Cho rằng quá trình thẩm định và số tiền đền bù không hợp lý, cả 2 hộ gia đình không nhận tiền đền bù, đồng thời làm đơn gửi các cơ quan chức năng có liên quan về việc này.

Ngay sau khi nhận được đơn kêu cứu từ các hộ dân, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có ý kiến yêu cầu Sở Xây dựng, Thanh tra sở Xây dựng căn cứ các quy định hiện hành để hướng dẫn các bên liên quan giải quyết, xử lý kiến nghị của công dân.

Một căn nhà khác bị nghiêng, nứt bởi dự án Goldland Plaza

Để giải quyết kiến nghị đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền, Sở Xây dựng đề nghị chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh tiếp tục lựa chọn thuê một tổ chức tư vấn để xác định mức bồi thường thiệt hại (chi phí do chủ đầu tư chi trả). Sau khi có kết quả xác định mức bồi thường thiệt hại mà một bên không thống nhất thì có quyền khởi kiện tòa án.

UBND phường Vĩnh Ninh đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức buổi làm việc giữa các gia đình bị ảnh hưởng với chủ đầu tư dự án. Sau đó, phường Vĩnh Ninh đã yêu cầu chủ đầu tư chuyển phần kinh phí 62,614 000 đồng thuê đơn vị thẩm định do phường thuê trước đó là Trung tâm kiểm định xây dựng Đà Nẵng vào tài khoản của phường chậm nhất tới ngày 13/11/2018. Tuy nhiên, chủ đầu tư không thực hiện chuyển tiền theo yêu cầu.

Với việc, chủ đầu tư không hợp tác và thiếu trách nhiệm trong việc chi trả tiền thuê đơn vị tư vấn kiểm định theo hướng dẫn của Sở Xây dựng, khiến phường không thể tổ chức theo quy định, nên UBND phường Vĩnh Ninh có báo cáo gửi UBND TP Huế.

Trong báo cáo, UBND phường Vĩnh Ninh kiến nghị UBND TP Huế chỉ đạo các ban ngành chức năng tổ chức đình chỉ xây dựng công trình Goldland Plaza đồng thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến