Dòng sự kiện:
Huy động máy ủi, máy bơm dọn bùn dầy 30cm trên phố sau lũ
09/11/2017 19:19:14
Nước lũ đi qua để lại trên nhiều tuyến đường tại TP Huế những lớp bùn dày tới 30cm và vô số rác thải sinh hoạt, lực lượng vũ trang đã được huy động cùng người dân tiến hành thu dọn, làm sạch thành phố.

Mưa lũ kéo dài từ 4/11 đến 8/11 đã để lại trên đường phố và các địa phương của tỉnh Thừa Thiên – Huế vô số rác thải và lớp bùn dày đặc, đóng chặt hầu hết các tuyến đường như Phan Châu Trinh, Phan Đình Phùng, Huỳnh Thúc Kháng, Hải Triều và các huyện Phú Vang, Quảng Điền, TX Hương Trà.

Những lớp bùn dày trong TP. Huế sau mưa lũ.

Để đối phó với tình trạng bùn đất và rác đang ngập trên các con đường của thành phố, UBND tỉnh đã huy động lực lượng vũ trang cùng nhân dân tiến hành dọn dẹp, vệ sinh môi trường với phương châm “nước rút đến đâu, dọn vệ sinh tới đó”.

Huy động nhiều nguồn lực tham gia dọn dẹp môi trường.

Trong sáng 8/11 và 9/11, các nhóm công tác vệ sinh môi trường của Thành Đoàn Huế đã tiến hành dọn bùn đất bám dày gần 30cm trên hai tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng và Bạch Đằng (TP. Huế). Các đoàn viên thanh niên cũng được huy động dọn dẹp vệ sinh tại các trường học trong TP. Huế.

Xe ủi được huy động để thu dọn lớp bùn dày 30cm tại đường Huỳnh Thúc Kháng (TP. Huế)

Nhiều tuyến đường như Phan Châu Trinh, Phan Đình Phùng, Huỳnh Thúc Kháng, nước lũ ngập nhiều ngày qua đã để lại một lớp bùn dày gần 30cm và vô số rác thải sinh hoạt. Lực lượng dọn dẹp phải huy động cả máy ủi và bơm nước để tiến hành thu gom số bùn thải này.

Máy ủi thu dọn bùn tại đường Phan Châu Trinh (TP. Huế)

Công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường cũng được các lực lượng vũ trang thực hiện rất hiệu quả. Sáng  9/11, sau khi nước lũ vừa đang rút dần, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, BCH CAH Quảng Điền, lực lượng Đoàn viên thanh niên CAH do đồng chí Đại úy Nguyễn Trung, Bí thư Chi đoàn dẫn đầu, đã xuống địa bàn xã Quảng Phú (Quảng Điền) để giúp nhân dân dọn vệ sinh, xử lý môi trường.

Đặc biệt, lực lượng đã thu gom và mang đi tiêu hủy hàng chục tấn cá chết còn sót lại tại các lồng nuôi cá của bà con. Một số lượng cá chết dạt vào bờ sông, hoa màu, sắn của nhân dân cũng được nhanh chóng thu gom tránh ô nhiễm môi trường.

Lực lượng công an được huy động giúp người dân thu dọn cá chết.

Hiện tại, lũ trên sông Hương đang xuống ở dưới mức báo động 2, sông Bồ xuống chậm và đang ở trên mức báo động 2, sông Ô Lâu đang dao động ở mức 2,2m, các sông khác đang xuống. Nước lũ đang xuống, tuy nhiên ngập lụt diện rộng vẫn còn kéo dài ở các vùng thấp trũng của huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và Thành phố Huế.

Theo cơn lũ xuống, người dân và lực lượng vũ trang tại tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn đang tích cực thu gom rác thải và bùn đất, làm sạch cảnh quan, tránh ô nhiễm môi trường.

 Đình Tuấn - Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến