Dòng sự kiện:
Huy động nhân lực điều trị cho các thuyền viên gặp nạn trên tàu Vietship 01
11/10/2020 22:34:25
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đang tập trung nhân lực, máy móc tốt nhất để chăm sóc phục hồi sức khỏe cho các thuyền viên và ngư dân đang điều trị tại đây.

Ngày 11/10, ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã đến thăm các thuyền viên tàu Vietship 01 và ngư dân được cứu hộ thành công hiện đang điều trị tại bệnh viện. 

Chiến dịch giải cứu thành công 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên các thuyền viên yêu tâm điều trị và khẳng định lãnh đạo tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị tạo mọi điều kiện tốt nhất để các thuyền viên nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Đến thăm ngư dân Trần Xuân Cường, một trong những ngư dân ở tại xã Gio Việt, huyện Gio Linh đã xung phong cùng với lực lượng cứu hộ vượt sóng gió ra cứu các thuyền viên tàu Vietship 01 nhưng không may bị mắc kẹt lại trên tàu Vietship 01.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị động viên thăm hỏi sức khỏe các thuyền viên bị nạn

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh, không chỉ gia đình mà quê hương Quảng Trị tự hào khi có những ngư dân như anh; những người không những dày dạn kinh nghiệm, thông thạo luồng lạch mà còn có tinh thần quả cảm, không quản ngại sóng dữ sát cánh cùng với lực lượng cứu hộ trong những ngày qua.

Ông Võ Văn Hưng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập trung nhân lực, máy móc tốt nhất để chăm sóc phục hồi sức khỏe cho các thuyền viên và ngư dân đang điều trị tại đây. Hiện các thuyền viên tàu Vietship 01 và ngư dân đều đã qua cơn nguy kịch, đang phục hồi tốt.

Hiện sức khỏe các thuyền viên đang dần hồi phục

Trước đó, khi đang neo đậu tại cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh, tàu Vietship 01 bị nước cuốn trôi ra biển, cách bờ khoảng 400m. Trên tàu lúc này có 12 thuyền viên. Sau đó chiếc tàu bị sóng đánh chìm, tính mạng 12 thuyền viên đang bị đe dọa.

Đến sáng 11/10, các lực lượng đặc công và tổ bay trực thăng của Bộ Quốc phòng đã cứu hộ thành công toàn bộ các thuyền viên vị kẹt trên tàu Vietship 01 đưa về bờ an toàn.

Sau chiến dịch giải cứu thành công, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện khen ngợi các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến