Dòng sự kiện:
Huyện Đan Phượng chỉ rõ 'trách nhiệm' của chủ đầu tư vụ nước bẩn Tân Tây Đô
31/08/2018 06:01:47
Ngoài vấn đề chất lượng nước không đảm bảo theo quy định của nhà nước, UBND huyện Đan Phượng cũng chỉ ra nhiều vấn đề sai phạm của chủ đầu tư Hải Phát đang tồn đọng tại Tân Tây Đô.

Ngày 29/8/2018 vừa qua, UBND huyện Đan Phượng đã có công văn phản hồi gửi Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát về việc làm rõ trách nhiệm của công ty này trong vấn đề nước sạch tại dự án KĐT Tân Tây Đô.

Cụ thể, UBND huyện Đan Phượng chỉ rõ "Công ty Hải Phát là chủ đầu tư của tòa nhà chung cư CT2A-B và HHB có dự kiến bàn giao căn hộ cho cư dân khoảng tháng 3.2014, ngày bàn giao có thể sớm hoặc muộn hơn 60 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn 60 ngày sau ngày bàn giao dự kiến (Theo hợp đồng mua bán căn hộ).

Tuy nhiên đến ngày 9/11/2015 công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát mới ký hợp đồng cung cấp nước sạch với công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ Môi trường Việt Nam để cung cấp nước sạch cho cư dân (hợp đồng số 61/HĐCCNSHP-MTVN).

Trong đó, theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tại văn bản số 3922/BC-YTDP ngày 17/11/2017 cho thấy chỉ tiêu (Asen và Amoni) chất lượng không ổn định, cả hai đều vượt ngưỡng cho phép.

Trong thời gian cung cấp nước cho cư dân khu đô thị Tân Tây Đô, trạm cấp nước đã được các ngành chức năng của Thành phố phối hợp với huyện kiểm tra chất lượng nước nhiều lần, khẳng định chất lượng nước không đảm bảo theo quy định của nhà nước nhưng công ty Hải Phát không có bất cứ hành động nào nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng mua nhà tại tòa nhà CT2A-B và HHB nói trên."

Công văn UBND huyện  Đan Phượng gửi Chủ đầu tư Hải Phát

Trước đó, ông Hoàng Cao Thắng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã giao cho Công ty Tây Hà Nội cung cấp nước cho khu đô thị Tân Tây Đô và ngừng việc cấp nước hiện tại. Yêu cầu các chủ đầu tư cấp 1 và thứ cấp phải chủ động liên hệ với Công ty Tây Hà Nội để lên phương án đấu nối nước sạch cho người dân. Có khó khăn vướng mắc, liên hệ Sở, huyện sẽ được tạo điều kiện giải quyết.

"Nếu sau 15 ngày, người dân vẫn không có nước sạch sử dụng, Sở cũng như chính quyền địa phương sẽ mạnh tay xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư, có những biện pháp cứng rắn, không thể để tình trạng người dân phải khổ sở vì sử dụng nước bẩn", ông Thắng chỉ đạo.

Nhiều vấn đề đang tồn tại ở Tân Tây Đô

Ngoài ra, UBND huyện Đan Phượng cũng chỉ ra hàng loạt các sai phạm của chủ đầu tư Hải Phát. Về hệ thống PCCC của tòa CT2A-B, HHB còn nhiều nội dung CĐT chưa tổ chức khắc phục xong (theo công văn số 1163/PC&CC13(DD2) ngày 31//2018 của Phòng Cảnh sát PCCC số 13). Chủ đầu tư - công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát đã không đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho cư dân như chất lượng dịch vụ, an toàn phòng chống cháy nổ, cung cấp nguồn nước không đảm bảo cho cư dân.

Tính đến thời điểm này, công ty Hải Phát đã bàn giao gần 100% căn hộ cho dân vào ở nhưng công trình vẫn chưa được Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng chấp thuận để đưa vào sử dụng.

Công ty Hải Phát mặc dù chưa thực hiện hết trách nhiệm theo quy định, chưa hoàn thành việc đầu tư xây dựng công trình, chưa đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu như nước sạch… đã bán nhà và giao bán nhà cho cư dân vào ở.

Hải Đăng

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến