Dòng sự kiện:
Sau nhiễm asen, nước sinh hoạt ở Tân Tây Đô đen như màu cafe
07/08/2018 01:20:18
Sau tình trạng nước nhiễm asen, amoni, mới đây các cư dân tại Tân Tây Đô đã tiếp tục phản chịu cảnh nước sinh hoạt xả ra đen tựa màu cafe.

Các hộ dân thuộc các tòa nhà CT1A, CT1B và HHA thuộc chung cư Xphome của KĐT Tân Tây Đô do Công ty TNHH Xuân Phương làm chủ đầu tư đã liên tục phản ánh với tâm trạng vô cùng bức xúc về tình trạng nước sinh hoạt có tình trạng đục ngầu, thậm chí chuyển sang màu đen tựa màu cafe.

Nước màu tựa như cafe. Ảnh do người dân cung cấp

Nhiều hộ dân ở đây đang vô cùng bức xúc

Đây không phải là lần đầu tiên các cư dân của Tân Tây Đô bức xúc về nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo. Trong suốt nhiều thời gian vừa qua đã có những kiến nghị gửi đến phía Chủ đầu tư cũng như đơn vị cung cấp nước sạch và phía chính quyền, các cơ quan chức năng sở tại nhưng đến nay tình trạng nước sinh hoạt nhiễm bẩn vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm.

Đỉnh điểm, các cư dân thuộc tòa nhà HHB cũng thuộc các tòa chung cư tại KĐT Tân Tây Đô do Công ty CP đầu tư Hải Phát là chủ đầu tư đã treo băng - rôn yêu cầu chủ đầu tư cấp nước sạch cho cư dân từ cuối tháng 7/2018 đến nay. Theo cư dân, việc treo băng-rôn xuất phát từ việc trong suốt thời sinh sống tại đây họ phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo, một số chỉ số thông qua xét nghiệm không đảm bảo về sức khỏe.

Tình trạng trên đã diễn ra từ năm 2015 và suốt từ đó đến nay các cư dân đang phải dùng nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm nghiêm trọng. Đặc biệt, các hàm lượng chất như asen, amoni cao hơn gấp nhiều lần cho phép khiến cư dân vô cùng lo lắng.

Được biết, nguồn nước hàng nghìn cư dân tại đây đang sử dụng hàng ngày do phía Chủ đầu tư ký hợp đồng với Công ty CP Đầu tư công nghệ và môi trường Việt Nam.

Ngày 1/8, cư dân tại đây cũng gửi đơn kêu cứu về tình trạng nước tới Chủ tịch UBND TP. Hà Nội. Trong đơn kêu cứu, người dân cho biết gần 1.000 hộ dân phải tốn nhiều tiền để mua máy lọc nước chống chọi với nước bẩn. Những hộ có điều kiện hơn phải bỏ hàng triệu đồng mỗi tháng để mua nước bình đóng chai về sinh hoạt.

Trao đổi với PV, ông Trần Trọng Xuân – Giám Đốc Công ty TNHH Xuân Phương, Chủ đầu tư dự án Xphome thuộc Khu đô thị Tân Tây Đô từ chối trả lời và cho biết, hiện tại các cư dân đang mua nước trực tiếp từ nhà máy nước Môi trường Việt Nam và công ty cung cấp nước phải có trách nhiệm với dân.

“Nhà máy nước cung cấp và dịch vụ riêng, mọi thỏa thuận là ký kết hợp đồng với từng hộ dân. Hiện nay tôi cũng đang phối hợp với tòa nhà để cắt bỏ nguồn nước trên đi để đưa nguồn nước sông Đà vào”

“Cũng có vài chỉ tiêu chưa đạt, nhiều người họ bức xúc đưa hình ảnh lên mạng thế thôi, chứ làm gì đến mức kinh khủng như thế”., ông Xuân phân trần về việc nước đen ngòm.

Liên quan đến sự việc trên chúng tôi đã liên hệ với ông Hà Hữu Thư – Giám đốc Công ty CP đầu tư công nghệ môi trường Việt Nam tuy nhiên chưa nhận được phản hồi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến