Dòng sự kiện:
Indonesia mở 19 điểm nhập cảnh và nới lỏng chính sách cấp thị thực
06/04/2022 17:18:21
Nằm trong nỗ lực phục hồi sau đại dịch, bắt đầu từ 6/4, Indonesia mở cửa 19 điểm nhập cảnh và nới lỏng chính sách cấp thị thực cho du khách quốc tế.

Theo thông tư số 17 năm 2022 về quy trình y tế cho du khách nước ngoài trong đại dịch Covid-19 có hiệu lực từ 6/4/2022, Chính phủ Indonesia đã chính thức thiết lập 19 trạm kiểm soát nhập cảnh cho du khách nước ngoài trong có có 8 cảng biển, 7 cảng hàng không và 4 cửa khẩu trên bộ. Quy định này áp dụng cho cả công dân Indonesia và người nước ngoài sẽ nhập cảnh vào Indonesia.

Sân bay quốc tế Soekarno - Hatta ở thủ đô Jakarta. Nguồn: Inews

Du khách nhập cảnh Indonesia phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính tối đa 2 ngày trước khi khởi hành, sử dụng ứng dụng y tế của Indonesia PeduliLidungi, chứng chỉ tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine Covid-19 ít nhất 14 ngày trước khi khởi hành.

Indonesia cũng bỏ quy định bắt buộc xét nghiệm PCR khi đến, thay vào đó, chỉ những người có triệu chứng mắc Covid-19 như nhiệt độ cơ thể trên 37,5 độ C mới phải thực hiện xét nghiệm.

Thông tư mới cũng đưa ra chính sách miễn thị thực cho các quốc gia ASEAN và mở rộng cấp thị thực khi đến cho du khách từ 43 quốc gia. Với các du khách muốn cấp thị thực thăm thân hoặc thị thực du lịch đặc biệt cần có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, vé máy bay hai chiều, chứng nhận thanh toán thị thực khi đến (VOA) và chứng nhận bảo hiểm phù hợp với quy định của Lực lượng đặc nhiệm Covid-19 Indonesia. Thị thực khi đến có thể được gia hạn 1 lần với thời hạn 30 ngày.

Chính sách cấp thị thực khi đến áp dụng cho cửa khẩu trên đảo Bali và nhập cảnh du lịch tại đảo Batam, Bintan hiện đã bị thu hồi.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2022, việc bổ sung các quốc gia được cấp thị thực khi đến (VOA) ở Bali đã đưa gần 15.000 khách du lịch nước ngoài đến Đảo của các vị thần. Việc mở rộng chính sách nhập cảnh là một bước để chính phủ Indonesia khôi phục lĩnh vực du lịch.

Số liệu từ cơ quan thống kê trung ương Indonesia cho thấy, lượng khách du lịch nước ngoài đến Indonesia từ tháng 1 đến tháng 2/2022 chỉ đạt khoảng 33.000 người, thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2019 đạt gần 1,8 triệu người./.

Tác giả: Hương Trà

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến