Jack Ma: Đã tới thời của thương mại điện tử
25/09/2015 16:38:16
ANTT.VN - "Trong hơn 30 năm, chính phủ đã điều khiển nền kinh tế theo ý họ, tuy nhiên bây giờ tới lượt chúng ta.".

Tin liên quan

“Sự chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc là cơ hội cho một ‘nền kinh tế thị trường đúng nghĩa’. Và phải là giới tư nhân, chứ không phải chính phủ có thể kích thích tiêu dùng, qua đó thúc đẩy tăng trưởng.”, chủ tịch Alibaba tỉ phú Jack Ma vừa cho biết hôm 23/9 trong cuộc gặp gỡ các CEO công nghệ hàng đầu Mỹ và Trung Quốc trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Bắc Kinh đang cố gắng lái nền kinh tế Trung Quốc theo hướng đẩy mạnh vai trò của tiêu dùng, giảm phụ thuộc vào đầu tư chính phủ hay xuất khẩu trong cơ cấu tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên những chính sách can thiệp của Bắc Kinh nhằm giải cứu thị trường chứng khoán trong thời gian qua đã làm dấy lên những nghi ngại về sự quyết tâm trong cải cách hệ thống tài chính và nền kinh tế của nước này.

Jack Ma cho rằng kinh tế đi xuống là cơ hội tuyệt vời cho thương mại điện tử.

“Tiêu dùng không thể được thực hiện bởi chính phủ. Tiêu dùng phải được diễn ra trong một nền kinh tế thị trường thực thụ bởi tư nhân. Do vậy tôi nghĩ chúng ta đang có một cơ hội tuyệt vời. Bây giờ là lượt chơi của chúng ta,”, CEO Alibaba cho biết.

Jack Ma nói rằng trong bối cảnh đầu tư và xuất khẩu suy yếu, tăng trưởng chỉ có thể dựa vào tiêu dùng. Và đây là một cơ hội tuyệt vời đối với các công ty thương mại trực tuyến, khu vực đang chiếm 12% thị phần bán lẻ ở Trung Quốc.

“Đặc biệt khi nền kinh tế xấu đi, người dân sẽ có xu hướng mua hàng trực tuyến bởi vì giá cả sẽ rẻ hơn.”, ông nói.

Mặc dù tăng trưởng với tốc độ thấp nhất trong 3 năm qua, tổng giá trị giao dịch của Alibaba vẫn tăng 34% lên mức 106 tỷ USD trong quý II.

Nghi Điền (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến