Nhu cầu từ Trung Quốc hồi phục, giá dầu nhích nhẹ
25/09/2015 15:21:24
ANTT.VN - Giá dầu thô hôm qua tăng nhẹ sau khi các số liệu cho thấy nhu cầu đang được cải thiện ở Trung Quốc.

Tin liên quan

Thị trường dầu thô trở nên nhộn nhịp ngày hôm qua sau khi các số liệu cho thấy nhu cầu đang tăng lên của Trung Quốc. Mặc dù giới phân tích cho rằng giá dầu vẫn sẽ suy trì ở mức thấp trong nhiều tháng tới.

Nhu cầu của Trung Quốc tăng trở lại sau một thời gian dài ở mức thấp, nhờ giá dầu giảm liên tục trong hai tháng qua. Hơn nữa, hàng trăm ngàn tàu cá dọc bờ biển nước này đang vào vụ cùng mùa thu hoạch sắp đến ở đất liền cũng là những yếu tố quan trọng tác động vào thị trường dầu mỏ thế giới.

Dầu Brent giao tháng 10 đang được giao dịch ở mức 48,54$/ thùng lúc 06:39 GMT, tăng 37 cent so với phiên hôm qua. Dầu ngọt nhẹ WTI cũng nhích 0,28% lên mức 45,32$/ thùng.

Giá dầu được dự báo sẽ tiếp tục đi xuống.

Dư cung vẫn diễn biến tiêu cực đối với các nhà sản xuất dầu mỏ. Số liệu phân tích cho thấy lượng dư cung đang ở mức 2,5 triệu thùng/ ngày do sản lượng ở Nga và Trung Đông vẫn tiếp tục ở mức cao, trong khi nhu cầu thế giới đang tăng chậm lại. Giá dầu đã giảm 10% so với hồi đầu tháng, và gần 30% kể từ mức đỉnh tháng 6.

Ở một diễn biến khác, CPI của Nhật trong tháng 8 ở mức thấp nhất kể từ khi ngân hàng trung ương nước này khiển khai gói kích thích khổng lồ 2 năm trước, dấy lên những nghi ngại liệu những chính sách tiền tệ của quốc gia này có đảm bảo lạm phát đạt mục tiêu 2% năm nay hay không.

HSBC nói rằng thế giới đang tập trung quá nhiều vào Trung Quốc, cảnh báo rằng nhiều quốc gia phát triển khác cũng đang đứng trước bờ vực suy thoái.

Ngân hàng ANZ cho hay những nguy cơ đến từ các quốc gia mới nổi đang khiến giới đầu tư dao động, khiến các hàng hóa cơ bản kém sức hấp dẫn. Ngân hàng này dự báo giá dầu Brent có thể giảm 3% trong khi dầu WTI giảm 10% trong 3 tháng tới.

Nghi Điền (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến