Dòng sự kiện:
Kẻ đứng sau các vụ gây rối, truy sát người kinh hoàng tại khu biển Hải Tiến là ai?
16/07/2019 10:05:03
Liên quan đến nhóm côn đồ liên tiếp gây ra các vụ gây rối trên địa bàn, ông Trần Hữu Cường, Bí thư xã Hoằng tiến cho biết, một đối tượng trong dòng họ Trương Phú từng có nhiều tiền án, tiền sự là người đứng sau.

Quá khứ bất hảo của Trương Phú Cự

Qua tìm hiểu, một người trong dòng họ Trương Phú cầm đầu gây ra các vụ gây rối, truy sát người được ông Trần Hữu Cường, Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Tiến nhắc đến với vai trò là người đứng đằng sau các vụ gây rối có một quá khứ khá bất hảo với bề dày tiền án tiền sự.

Theo tài liệu PV thu thập từ phía cơ quan chức năng, vào ngày 2/7/1992, ông Trương Phú Cự (SN 1957), đội 1, thôn Tiền Thôn, xã Hoàng Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) bị điều tra vì có liên quan đến hành vi cố ý gây thương tích cho người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Nhân thân của Trương Phú Cự khá bất hảo với hàng loạt tiền án, tiền sự.

Tài liệu nêu rõ, Trương Phú Cự là công dân có sức khỏe, nhưng không chịu lao động, làm ăn lương thiện. Trương Phú Cự đã có một tiền án về tội Cướp tài sản công dân và đã được cơ quan pháp luật và chính quyền địa phương xử lý, giáo dục.

Với tính chất côn đồ, ngông cuồng, Trương Phú Cự vẫn không dừng lại ở đó. Sau khi gây thương tích cho 2 người dân và vụ án được kết thúc điều tra, Công an TP Thanh Hóa nhiều lần triệu tập Cự để tống đạt kết luận điều tra vụ án, nhưng tên này chống lại và thậm chí còn đánh cán bộ công an trực tiếp phụThành gây thương tích, rồi bỏ trốn.

Hành vi của Trương Phú Cự đã vi phạm vào điều 109, 105 Bộ luật hình sự. Sau đó, Công an TP Thanh Hóa đã tiến hành khởi tố vụ án “Chống người thi hành công vụ”. Đến ngày 6/6/1994, lực lượng chức năng mới bắt được Cự.

Cũng theo tài liệu từ phía lực lượng chức năng cung cấp, trước đó, vào ngày 1/1/1983, Trương Phú Cự bị điều tra có liên quan đến một vụ án "Cố ý gây thương tích, tổn hại sức khỏe cho người khác".

Khoảng 3 năm sau, vào ngày 28/3/1986, Cự tiếp tục bị lực lượng chức năng xác minh có liên đới đến vụ cướp tài sản công dân trên địa bàn và bị TAND huyện Hoằng Hóa kết án 9 năm tù giam.

Ra tù chưa được bao lâu, vào ngày 1/3/2012, Trương Phú Cự lại gây ra vụ án “Gây rối trật tự công cộng” trên địa bàn huyện Hoằng Hóa. Sau đó bị TAND huyện Hoằng Hóa xử phạt 5 tháng tù giam.

Liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra vào hồi 12h ngày 23/6, tại nhà hàng Hưng Thịnh 1 ở Khu Du lịch Hải Tiến, theo nhiều người dân có mặt, người đàn ông mặc áo trắng, đầu đội mũ cối hăng hái cầm đầu nhóm côn đồ (gồm nhiều phụ nữ và thanh niên) xông vào đánh người tại nhà hàng Hưng Thịnh I dường như là người đàn ông này. 

Tuy nhiên nhiều người tỏ ra khá bất ngờ, trong khi cơ quan Công an tạm giữ nhiều người thuộc băng nhóm côn đồ gây án trong vụ này, nhưng người cầm đầu vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Ai là người cầm đầu kích động các vụ gây rối?

Trao đổi với ANTT, ông Trần Hữu Cường, Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Tiến cho biết: “Như tôi nắm được, liên quan đến các cụ gây rối trật tự công cộng gần đây, một người tên C. là người kích động, đứng sau, chủ mưu lôi kéo những người khác tham gia. Các đối tượng này mang tính chất dòng họ Trương Phú trên địa bàn.  

Ông Trần Hữu Cường, Bí thư - Chủ tịch HĐND xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa. 

"Về vụ án xảy ra vào trưa ngày 23/6, tại nhà hàng Hưng Thịnh I ở Khu Du lịch Hải Tiến, sau khi cơ quan chức năng bắt giữ một số đối tượng, vào buổi tối, nhiều người trong dòng họ này kéo lên lên Công an tỉnh đòi trả lại người.

Ngay trong đêm, chúng tôi phải lên Công an tỉnh tuyên truyền, vận động. Hiểu ra sự việc, một số người dân đã đi về, những vẫn còn một số người ở lại. Đến chiều ngày 26/6 thì người dân mới kéo về hết", ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường cho hay, ông C. có người em trai nhưng đã mất, có đứa con trai tên L., nhiều tiền án, tiền sự, mới phạm tội Giết người cuối năm 2016 đầu năm 2017 và bị tòa tuyên án 12 năm tù giam.

L. trước đó bị giam có liên quan đến một vụ án khác, mới xin tại ngoại về nhà 2 hôm thì giết người vào đúng 29 Tết. Hôm đó xảy ra va chạm với người khác nhưng khi nạn nhân chạy ra can, thì đối tượng tưởng là đối thủ nên đâm đến tử vong. 

Bài 3: Nhân thân con trai Trương Phú Cự "đen như mực", phạm tội giết người bị xử phạt 12 năm tù

Sa Hà - Quốc Phương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến