Dòng sự kiện:
Kẻ gian phá hoại hàng trăm cây đào của người dân trước ngày thu hoạch
24/01/2018 19:15:00
Chị Nhung cho biết, qua kiểm tra, có gần 100 gốc đào đã bị kẻ gian phá hoại. Nhiều cây bị chặt tận gốc, nhiều cây bị chặt ngang cành, cắt cụt ngọn.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thu Nhung, con gái của một chủ vườn đào Thục Sinh, ở phường Võ Cường, TP Bắc Ninh (Bắc Ninh), sáng sớm ngày 24/1, gia đình chị bàng hoàng khi phát hiện vườn đào (nguồn kinh tế chính của gia đình) bị kẻ gian phá hoại.

Cây đào bị cắt phần gốc.

Chị Nhung cho biết, theo kiểm tra, có gần 100 gốc đào đã bị kẻ gian phá hoại. Nhiều cây bị chặt tận gốc, nhiều cây bị chặt ngang cành, cắt cụt ngọn.

Chị Nhung không hiểu vì sao kẻ gian chỉ nhằm vào gia đình mình để phá hoại, bởi khu trồng đào này có rất nhiều hộ gia đình nhưng không ai bị thiệt hại nặng nề như gia đình chị.

Theo chị Nhung, các gốc đào đều là đào thế gia đình cất công chăm sóc lâu năm, Tết Nguyên đán này là dịp thu hoạch và bán cho khách nên rất có giá trị. Nhiều gốc đào to bị tàn phá có giá trị lên đến cả chục triệu đồng.

Vài năm trước vườn đào của gia đình chị Nhung cũng đã xảy ra sự việc tương tự nhưng không phát hiện được kẻ gian đã thực hiện hành vi phá hoại.

 

Đào bị cắt ngọn.

“Hình như năm nào vườn đào nhà tôi đẹp là lại bị kẻ gian đến phá. Thực sự gia đình cũng không biết kẻ đó là ai”, chị Nhung nói thêm. 

Ông Nguyễn Thục Sinh, chủ vườn đào cho biết: "Từ trước đến nay, gia đình sống hiền lành không có thù hằn với ai nên khi xảy ra sự việc cũng không nghi ngờ và khoanh vùng được đối tượng nào đã phá hoại vườn đào".

Ông Sinh cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, ông đã đến trình báo Công an phường Võ Cường, mong cơ quan chức năng vào cuộc tìm ra đối tượng, ngăn ngừa sự phá hoại cho các hộ dân khác.

Trước sự việc trên, lãnh đạo UBND phường Võ Cường (TP.Bắc Ninh) cho biết sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra, truy tìm kẻ chặt phá vườn đào của người dân.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến