Dòng sự kiện:
Kẻ hiếp dâm và cướp 12 nghìn đồng bị bắt sau 34 năm trốn nã
09/01/2023 22:37:13
Hãm hiếp và cướp 12 nghìn đồng của một phụ nữ rồi trốn đi khỏi địa phương, Nguyễn Văn Nam mới đây đã bị bắt sau suốt 34 năm trốn truy nã.

Ngày 9/1, Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã bắt giữ Nguyễn Văn Nam (SN 1960), quê quán xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Đây là đối tượng trốn truy nã về tội hiếp dâm và cướp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, hồi 17h ngày 29/8/1988, tại khu vực cầu Ghép thuộc địa bàn xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, Nam đã có hành vi khống chế và đưa chị N.T.M (SN 1962) ở huyện Nông Cống, Thanh Hóa xuống bờ đê để hãm hiếp, rồi dùng dao đe dọa chị M lấy đi 12.000 đồng. Sau khi gây án, đối tượng đã lẩn trốn vào các tỉnh phía Nam.

Đối tượng Nguyễn Văn Nam

Sau khi vụ án xảy ra, Công an tỉnh Thanh Hóa ra Lệnh truy nã đối tượng Nguyễn Văn Nam về tội cướp tài sản và hiếp dâm. Trong quá trình lẩn trốn, Nam đã sử dụng giấy tờ tùy thân của người cùng thôn và đổi tên thành Nguyễn Văn Dũng để đăng ký nhập khẩu tại phường Thống Nhất, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đồng thời cắt đứt mọi liên lạc với người thân và không trở về quê.

Sau 34 năm lẩn trốn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tháng 12/2022, Công an TP Thanh Hoá đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Nam khi đang lẩn trốn tại TP Vũng Tàu, đồng thời di lý đối tượng về Thanh Hoá an toàn để phục vụ công tác điều tra.

 Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến