Dòng sự kiện:
Kết luận cuối cùng vụ tinh giản biên chế ở Học viện Âm nhạc Huế
21/11/2018 20:04:33
Học viện Âm nhạc Huế đã làm việc với 2 trường hợp phản án bất thường trong tinh giản biên chế của đơn vị và thống nhất đến năm 2021 không tinh giản ai.

Như ANTT đã đưa, ông Hồ Hữu Tuyến và bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, hiện đang công tác tại Học viện Âm nhạc Huế đã có phản ánh về những bất thường trong vấn đề tinh giản biên chế của đơn vị.

Bà Nhung và ông Tuyến trình bày đơn thư với PV.

Theo đó, ông Tuyến và bà Nhung bức xúc trước việc mình nằm trong danh sách tinh giản nhưng không được tổ tư vấn thống nhất và không được thông qua tập thể lãnh đạo. Đồng thời, trong quá trình công tác nhiều năm dù luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao nhưng lại không được lãnh đạo tạo điều kiện để tham gia các lớp học để chuyển ngạch.

Cũng theo đơn phản ánh, trong khi đó, cùng ở hoàn cảnh giống mình nhưng trường hợp ông Nguyễn Việt An, đang công tác tại học viện lại được "ưu ái" hơn. Ông An là em trai của ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế. Năm 2013, ông An được tiếp nhận công tác ở học viện cũng từ trường THCS. Sau đó, ông Nguyễn Việt Đức thành lập hội đồng cho thi chuyển sang ngạch giảng viên nhưng không công khai, minh bạch đến cán bộ học viện mà chỉ "âm thầm" tạo điều kiện cho em trai mình thi chuyển (!?)

Liên quan đến vấn đề này, sáng nay (21/11), ông Hoàng Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế cho biết, sau khi nhận được đơn thư, phía Học viện đã mời bà Nhung và ông Tuyến lên làm việc để lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng và xem xét nhiều khía cạnh. 

Ông Sơn chia sẻ, đáng lẽ, theo nguyên tắc việc tinh giản biên chế là chưa đưa tên mà chỉ làm theo dự kiến, nghĩa là ở vị trí này, phòng ban kia, số lượng tinh giản như thế nào rồi đưa về các đơn vị thống nhất, cho nói lên nguyện vọng. Việc nêu tên những người tinh giản là lỗi morat, yếu tố kỹ thuật của tổ chức.

"Qua làm việc với ông Tuyến và bà Nhung, phía Ban Giám đốc học viện đã thống nhất với Đảng ủy, tinh giản biên chế đợt này không đưa tên ai. Ngoài Bộ cũng đồng ý giai đoạn đến năm 2021, Học viện chỉ cắt chỉ tiêu của mình chứ không tinh giản biên chế. Đồng thời sẽ cho một vài trường hợp đi học để bổ sung các chứng chỉ cần thiết", ông Sơn nói.

>>>Xem thêm: 

Lùm xùm chuyện tinh giản biên chế ở Học viện Âm nhạc Huế

Vụ tinh giản biên chế ở Học viện Âm nhạc Huế: Giám đốc đang né tránh công luận?

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến