Dòng sự kiện:
Vụ tinh giản biên chế ở Học viện Âm nhạc Huế: Giám đốc đang 'né' dư luận?
13/09/2018 16:45:43
Dù PV đã hẹn lịch làm việc nhiều lần về chuyện lùm xùm ở Học viên Âm nhạc (HVAN) Huế nhưng Giám đốc đơn vị này luôn báo bận và không nghe điện thoại.

Việc thực hiện tinh giản biên chế là một chủ trương hoàn toàn cần thiết đối với một nền hành chính chuyên nghiệp. Và nếu quá trình thực hiện công tác này đảm bảo đúng nguyên tắc và trước những nghi vấn về chuyện tiêu cực mà người trong cuộc phản ánh báo chí thì việc thông tin đến dư luận một cách công khai, minh bạch cũng là điều cần thiết.

Tuy nhiên, lùm xùm chuyện tinh giản biên chế ở HVAN Huế lại đang ngày càng khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi về lãnh đạo của đơn vị này.

Học viện Âm nhạc Huế.

Trước đó, PV nhận được đơn thư của ông Hồ Hữu Tuyến và bà Nguyễn Thị Hồng Nhung. hiện đang công tác tại HVAN Huế về những bất thường trong vấn đề tinh giản biên chế của đơn vị.

Theo đó, ông Tuyến và bà Nhung bức xúc trước việc mình nằm trong danh sách tinh giản nhưng không được tổ tư vấn thống nhất và không được thông qua tập thể lãnh đạo. Đồng thời, trong quá trình công tác nhiều năm dù luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao nhưng lại không được lãnh đạo tạo điều kiện để tham gia các lớp học để chuyển ngạch.

Cũng theo đơn phản ánh, trong khi đó, cùng ở hoàn cảnh giống mình nhưng trường hợp ông Nguyễn Việt An, đang công tác tại học viện lại được "ưu ái" hơn. Ông An là em trai của ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc HVAN Huế.

Năm 2013, ông An được tiếp nhận công tác ở HV cũng từ trường THCS. Sau đó, ông Nguyễn Việt Đức thành lập hội đồng cho thi chuyển sang ngạch giảng viên nhưng không công khai, minh bạch đến cán bộ học viện mà chỉ "âm thầm" tạo điều kiện cho em trai mình thi chuyển (!?)

Trước những bức xúc này, để rộng đường dư luận, sáng ngày 13/9, PV tiếp tục liên hệ với lãnh đạo HVAN Huế để làm việc. Tuy nhiên, nhân viên học viện thông báo, lãnh đạo bận họp. Dù PV đã gọi điện nhiều lần cho Giám đốc học viện nhưng vị này không bắt máy.

Đáng nói, trước đó, vào ngày 30/8, PV cũng đã liên hệ làm việc với lãnh đạo HVAN Huế nhưng cũng nhận được trả lời "báo bận", khi nào sắp xếp được thời gian sẽ chủ động liên lạc lại.

Và hơn 1 tuần sau đó, vào sáng 5/9, PV tiếp tục liên hệ với cán bộ văn phòng HVAN Huế, tuy nhiên, một cán bộ ở đây trả lời, Giám đốc HVAN Huế là ông Nguyễn Việt Đức "báo bận", chưa sắp xếp được thời gian làm việc cụ thể.

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Việt Đức vừa được trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư  vào tháng 4/2018.

Ông Nguyễn Việt Đức (ở giữa) tại lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư (Ảnh từ website HVAN Huế)

Và đây không chỉ là lần đầu tiên, cán bộ ở HVAN Huế có đơn thư gửi đến cơ quan liên quan, báo chí về công tác tổ chức, lãnh đạo của vị Giám đốc này.

Trước đó, vào ngày 27/7/2015, ông Đức bị Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế kỷ luật về mặt Đảng với hình thức khiển trách vì vi phạm trong chấp hành các quy định của pháp luật về công tác bổ nhiệm, kỷ luật viên chức. Vào tháng 6/2015, ông này cũng bị cơ quan chủ quản là Bộ VH-TT&DL kỷ luật với hình thức cảnh cáo cũng vì lý do trên. 

Điều lạ là, Luật Giáo dục quy định về nhiệm vụ của nhà giáo là phải gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật… Do vậy, nhiều cán bộ HVAN Huế cho rằng, việc ông Đức được bổ nhiệm chức danh phó giáo sư là không thuyết phục.

>> Xem thêm

Lùm xùm chuyện tinh giản biên chế ở Học viện Âm nhạc Huế

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến