Dòng sự kiện:
'Kết nối yêu thương' - Chương trình nhằm chia sẻ nỗi đau với hai anh em mồ côi
31/10/2019 19:47:47
Chương trình “Kết nối yêu thương” được tổ chức nhằm phát động quỹ góp phần giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương của hai anh em Mạnh và Châu - Hai đứa trẻ thơ khóc gọi mẹ trong chiếc lán dựng tạm để đặt cỗ quan tài.

Dưới cơn mưa lạnh đầu mùa, những hình ảnh, thông tin về hoàn cảnh bi đát của hai anh em Hồ Duy Mạnh (12 tuổi, học lớp 7B trường THCS thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) và cháu Hồ Thị Bảo Châu (6 tuổi, học lớp 1A trường tiểu học thị trấn Tây Sơn) được mọi người chia sẻ thật khiến ai ai cũng đau lòng.

Hai anh em Mạnh và Châu đã lần lượt chịu đựng nỗi đau mất cha, mất bà nội và giờ đây người mẹ, người trụ cột duy nhất của các em - chị Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1978, trú thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) - cũng đã rời xa cõi đời, bỏ lại hai anh em bơ vơ, với cuộc sống khổ cực.

Hai anh em Mạnh quỳ lặng trước bàn thờ mẹ được đặt trong chiếc lán vừa mới được hàng xóm dựng tạm.

Đau đớn hơn, ngày chị Thủy ra đi, hai đứa con của chị cũng chỉ có thể chịu tang mẹ bên chiếc quan tài lạnh ngắt được đặt giữa chiếc lán bà con hàng xóm vừa mới dựng. Chị Thủy mất khi chưa có nổi một ngôi nhà để ở, mất trong đau đớn, bi thương...

Cảm nhận được nỗi đau tột cùng của hai đứa trẻ mất đi cả cha và mẹ, Trung tâm nghệ thuật Sunflower, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh cùng báo Đời sống và Pháp luật sẽ tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương” nhằm phát động quỹ góp phần chia sẻ sự mất mát lớn lao này cùng các con. Đó là mong hai anh em Mạnh có một ngôi nhà để thờ cha mẹ và các con có chỗ tránh mưa nắng cho chặng đường khó khăn phía trước.

Bà Lê Thị Bích, Phó chủ tịch hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh cho biết, chương trình "Kết nối yêu thương" sẽ dành toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ cùng Báo Đời sống và Pháp luật đến tận nơi ủng hộ cho 2 cháu.

Nhắc lại về cái ngày định mệnh cướp đi người thân duy nhất của 2 anh em Mạnh, đó là buổi sáng ngày 23/10, vào đúng ngày giỗ của bố, chị Thủy xin nghỉ dạy để đi chợ làm mâm cúng. Trên đường từ nhà đến Trung tâm thương mại thị trấn Tây Sơn, chị không may va chạm với chiếc xe máy chạy ngược chiều. Cú tông mạnh khiến chị Thủy ngã xuống đường, chấn thương nặng và rồi mọi nỗ lực của các bác sĩ đã không thể giành lại mạng sống cho chị. Chị mất để lại 2 đứa con thơ dại là cháu Hồ Duy Mạnh và cháu Hồ Thị Bảo Châu.

Cô Bùi Thị Thu, Hiệu trưởng trường mầm non thị trấn Tây Sơn – nơi chị Thủy đang công tác chia sẻ, hoàn cảnh chị Thủy rất cám cảnh. Cách đây 2 năm, chồng chị Thủy không may qua đời do bị tai biến mạch máu não. Tiếp theo đó, mẹ chồng chị Thủy qua đời vì bạo bệnh. Rồi cuộc đời cứ như muốn vùi dập người phụ nữ góa chồng khi mẹ ruột của chị cũng bị đau, liệt chân không thể đi lại được. Khó khăn cứ chồng chất, đè nặng lên đôi vai của chị. Sau giờ lên lớp, chị Thủy lại tất tưởi về chăm sóc, tắm rửa cho mẹ già và lo cho 2 con nhỏ.

Cứ ngỡ rồi mọi cố gắng sẽ xua đi bớt khổ cực, mẹ con chị Thủy sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn nhưng không ngờ chị Thủy lại chết tức tưởi, bi đát như vậy. Cái chết của chị khiến ai cũng không khỏi xót thương. Bạn bè, đồng nghiệp, bà con làng trên xóm dưới và cả những người không quen hay tin về hoàn cảnh bi đát của gia đình chị đều đến thắp nén hương tiễn biệt chị. Tất cả đều mong sao có thật nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để 2 anh em Mạnh và Châu có điều kiện tiếp tục học tập và cả cuộc đời đang rất dài phía trước.

Chương trình “Kết nối yêu thương” được tổ chức vào lúc 17h30 ngày 3/11 tại khách sạn EAGLE - 268 đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh. Rất mong các nhà hảo tâm đến ủng hộ và đồng hành chia sẻ.

Quốc Hoàn - Mai Loan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến