Toyota Thăng Long: Thêm 30 triệu việc này mới xong
22/12/2014 11:43:24
ANTT.VN – Mỗi khách hàng tới mua xe tại Toyota Thăng Long sau khi hoàn tất thủ tục mua bán hoặc phải đợi sau 2-3 tháng (ra Tết âm lịch) mới được nhận xe hoặc đành “ngậm ngùi”chi thêm gần 30 triệu đồng mua bộ phụ kiện theo lời đề nghị của nhân viên kinh doanh để được ưu tiên nhận xe sớm.

Tin liên quan

 

Chiếc xe Toyota Vios bản G tại showroom Toyota Thăng Long được gắn thêm phụ kiện ốp đèn, cửa, bậc lên xuống với mức giá 28 triệu đồng. Khách hàng muốn lấy xe sớm thì phải trả tiền theo cách bán hàng "bia kèm lạc" của nhà phân phối này. Ảnh: V.H.

Tình trạng “bắt chẹt thượng đế” này  chẳng phải lần đầu tiên và cũng chẳng phải chỉ mới diễn ra mà dường như đã trở thành một “lễ nghi” thường trực tại các đại lý, showroom ô tô nói chung và Toyota Thăng Long nói riêng.

Mỗi lần chăm sóc, phục vụ khách hàng tới mua xe, nhân viên kinh doanh của Toyota Thăng Long đều đưa ra cho khách hàng hai lựa chọn, một là kí hợp đồng mua bán “thuần tuý” theo giá trị chiếc xe và nhận xe sau hàng tháng trời chờ đợi,  hai là khách hàng chấp nhận chi ngoài 28 triệu đồng mua thêm bộ phụ kiện cho xe để được “hưởng ưu đãi” nhận xe trước Tết, sớm hơn vài tháng so với thời hạn thông thường.

Trước những lựa chọn trên do nhân viên kinh doanh đưa ra, khách hàng chỉ có thể mua theo một trong hai phương án, chấp nhận chờ đợi để tiết kiệm được một khoản, hoặc “ngậm ngùi” rút ví thêm 28 triệu coi như mua thời gian để sớm được giao xe.

Bà Hoàng Thị Thái, một khách hàng có ý định mua xe Vios cho biết, khi đến showroom Toyota Thăng Long trên đường Cầu Giấy, nhân viên tư vấn của hãng xe này cho biết, nếu mua xe Vios G, tổng giá trị xe là khoảng 710 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tại các loại xe Vios phiên bản G, E,J trưng bày tại showroom đã được gắn thêm các phụ kiện như nẹp cửa, ốp đèn, nẹp lên xuống... với tổng số tiền cho những phụ tùng đó là 28 triệu đồng. "Họ nói tôi phải mua cả bộ phụ tùng đó nếu muốn lấy xe trước Tết, còn mua xe không kèm theo phụ tùng thì phải sau Tết mới giao xe, bán hàng như vậy thì khác gì bắt chẹt thượng đế", bà Thái bức xúc cho biết.

Đặc biệt là trong thời điểm năm mới đang cận kề, Toyota Thăng Long có lẽ đang nằm bắt được thời cơ khi nhu cầu sắm xế hộp để phục vụ chuyện đi lại dịp lễ, tết của người dân đang tăng lên đáng kể. Việc được giao xe trước Tết hay sau Tết lại trở thành một vấn đề được đặt lên hàng đầu khi khách hàng chọn mua xe. Và trước 2 lựa chọn “thêm tiền thì có xe đi chơi Tết” và “không thêm tiền thì sau Tết mới có xe đi” do Toyota Mỹ Đình đưa ra đã khiến nhiều thượng đế phải đau đầu suy nghĩ, “tiến thoái lưỡng nan”.

Trả lời phóng viên ANTT.VN, bà Lê Thị Hương Dịu, đại diện truyền thông Toyota Việt Nam đề nghị gửi câu hỏi phỏng vấn và sẽ có câu trả lời chính thức về việc này.

ANTT.VN sẽ tiếp tục cập nhật...

Diệu Ly 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến