Dòng sự kiện:
Khách sạn đuổi khách giữa trời mưa lũ ở Cô Tô
29/07/2015 16:33:23
Trong lúc trời mưa to gió lớn, không thể trở về đất liền, một số đoàn khách du lịch đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã bị khách sạn yêu cầu trả phòng để đón khách mới.

Tin liên quan

Du khách bức xúc vì bị yêu cầu trả phòng trong lúc mưa lũ, không thể trở lại đất liền - Ảnh do anh Thế Anh cung cấp

Trao đổi với Báo Người Lao Động ngày 29-7, anh Đoàn Thế Anh (39 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết theo lịch trình, đoàn khách du lịch của anh di du lịch đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) sẽ trở về Hà Nội vào ngày 26-7.

Tuy nhiên, do mưa lũ ở Quảng Ninh nên đến hôm nay (29-7), đoàn vẫn phải tá túc trong một nhà nghỉ ở đảo Cô Tô.

Điều đáng nói, theo Thế Anh, trước đó, đoàn khách du lịch gồm 13 người của anh nghỉ tại Khách sạn Thái Hà, ở Khu 3, thị trấn Cô Tô, huyện đảo Cô Tô từ ngày 24 đến ngày 26-7. Đến 11 giờ trưa ngày 26-7, nhân viên khách sạn Thái Hà yêu cầu khách trả phòng khách sạn để dọn phòng mới đón khách. “Mặc dù thời điểm đó mưa rất to, gió giật mạnh, tàu ở đất liền không thể chở khách ra được, chúng tôi muốn tiếp tục thuê phòng nhưng nhân viên khách sạn vẫn khăng khăng mời đoàn khách chúng tôi và một số đoàn khách khác xuống tầng 1 chờ đợi, trong khi khách sạn vẫn còn phòng. Không còn cách nào khác, đoàn đành dọn hành lý xuống tầng 1 và đội mưa đi tìm khách sạn. Dù sau đó may mắn đoàn đã tìm được một nhà nghỉ gần đấy để tá túc đến ngày hôm nay (29-7) nhưng chúng tôi không thể chấp nhận được cách hành xử của nhân viên khách sạn Thái Hà. Có lẽ chúng tôi sẽ không bao giờ trở lại Cô Tô nữa” - anh Thế Anh bức xúc.

Nhiều khách du lịch muốn thuê phòng tiếp nhưng khách sạn lấy lý do phải đón khách mới để từ chối - Ảnh do anh Thế Anh cung cấp

Theo anh Thế Anh hiện giờ ở Đảo Cô Tô vẫn có mưa nhỏ và gió giật nên dự kiến phải một vài ngày nữa, các đoàn khách du lịch ở đây mới có thể trở về đất liền.

Trước đó, khi cơn bão số 1 đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ninh, Hải Phòng cuối tháng 6 vừa qua, gần 1.000 du khách đã mắc kẹt trên đảo Cô Tô. Lãnh đạo huyện Cô Tô đã kêu gọi các nhà hàng, khách sạn giảm giá dịch vụ cho khách du lịch, nhiều khách sạn, nhà hàng đã giảm giá phòng và dịch vụ ăn uống từ 30%-70% cho khách du lịch. Lãnh đạo huyện chỉ đạo Chi cục Thuế giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho các nhà hàng, khách sạn có khách ở trong tháng.

Theo NLD.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến