Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 25/5 :Chủ đất vàng Tràng Tiền Plaza, ông là ai?
27/05/2015 12:05:09
ANTT.VN - Chủ đất vàng Tràng Tiền Plaza, ông là ai?, “Bến tình” ở hồ con Rùa, 100.000 người nộp thuế ở Mỹ bị trộm cắp dữ liệu ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 27/5

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 27/5

Phó Thống đốc: NHNN sẵn sàng bán ngoại tệ để ổn định tỷ giá

Trong thời gian tới, NHNN điều hành tỷ giá theo hướng ổn định, tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường trong nước và quốc tế, các dự báo kinh tế vĩ mô, tiền tệ để điều hành đồng bộ các công cụ CSTT, sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp để ổn định tỷ giá trong biên độ cam kết từ đầu năm.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định sẽ không tiếp tục tăng tỷ giá trong năm 2015

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định sẽ không tiếp tục tăng tỷ giá trong năm 2015

Trước diễn biến tăng của đồng đô la Mỹ trên thị trường thế giới, có ý kiến cho rằng, cần phá giá hơn mức biên độ đề ra để hỗ trợ xuất khẩu. Ở chiều ngược lại, có ý kiến cho rằng NHNN nên tiếp tục duy trì tỷ giá theo biên độ cam kết và NHNN hoàn toàn có khả năng làm được việc đó. Để rõ hơn về quan điểm của nhà điều hành, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng xung quanh vấn đề này.  (Xem tin chi tiết...)

Chủ đất vàng Tràng Tiền Plaza, ông là ai?

Tràng Tiền Plaza, khu đất vàng nằm cạnh hồ Gươm với hai mặt tiền đường Hàng Bài và Tràng Tiền - suốt nhiều năm qua gắn liền với tên tuổi của bố chồng Hà Tăng. Tuy nhiên, doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn chỉ là người đi thuê mặt bằng để kinh doanh. Còn ông chủ thật sự của khu đất "kim cương" này lại là doanh nghiệp ở Hà Nội.

Trước khi được đầu tư nâng cấp, Tràng Tiền Plaza hoạt động như một bách hóa thời bao cấp (ảnh: internet)

Trước khi được đầu tư nâng cấp, Tràng Tiền Plaza hoạt động như một bách hóa thời bao cấp (ảnh: internet)

Hàng hóa nghèo nàn, tốt xấu lẫn lộn, phẩm cấp, chất lượng, giá cả không đảm bảo... Hoạt động èo uột tất yếu dẫn đến hiệu quả kinh tế thấp, không tận dụng được lợi thế của khu đất đắc địa bậc nhất Hà Thành. Do không phải là công ty đại chúng nên kết quả kinh doanh của Công ty TNHH Tràng Tiền không được công bố, song một nguồn tin từ Vinaconex thời điểm năm 2012 cho hay, doanh nghiệp hầu như không có lãi.

Sau khi được chuyển giao cho SCIC, Tràng Tiền Plaza được xác định liên doanh với đối tác nước ngoài, định vị trở thành trung tâm mua sắm hàng hóa cao cấp, phục vụ chủ yếu tầng lớp có thu nhập cao và khách nước ngoài.

Tuy nhiên, để đảm bảo kiến trúc, cảnh quan của tòa nhà nằm ngay cạnh Hồ Gươm và trên con đường Tràng Tiền có bề dày lịch sử, việc sửa chữa, cải tạo Tràng Tiền Plaza còn được UBND TP Hà Nội quan tâm và giám sát chặt chẽ.(Xem tin chi tiết...)

“Bến tình” ở hồ con Rùa

Không ai có thể ngờ, tại vòng xoay hồ Con Rùa (P6, Q3, TPHCM) lại xuất hiện nhiều gái bán dâm “mồ côi”, tuổi đời từ 40-50, dạt về đây để kiếm sống mỗi ngày. Đặc biệt, “công nghệ” hóa trang của giới buôn phấn bán hương thuộc vào loại khác biệt.

Mới 8 giờ sáng, gái mại dâm ngồi đợi hoặc đạp xe đi lòng vòng - Ảnh: Báo CATP

Mới 8 giờ sáng, gái mại dâm ngồi đợi hoặc đạp xe đi lòng vòng - Ảnh: Báo CATP

Để tránh bị phát hiện, họ không chào mời mà ngồi im, duy có đôi mắt là ngó bâng quơ ra phía đường cái, thỉnh thoảng lại “chớp đèn” bắt tín hiệu khi gặp đối tượng mua dâm đi xe máy cứ vòng qua vòng lại liên tục ở vòng xoay để tìm “hàng”.

Trong những ngày “đóng chốt” tại đây, chúng tôi nhận thấy ngoài những chị già nua chỉ biết ngồi chờ khách thì còn có những đồng nghiệp của họ mặc áo trắng, đạp xe đạp ra kiểu giả gái dưới quê mới lên hoặc chạy xe máy quanh vòng xoay kiếm khách. Trông bộ dạng của họ khó mà phân biệt được, chỉ có khách làng chơi mới nhận ra.

Đa số gái bán dâm ở đây đều ở nơi khác dạt về vì xuân sắc đã tàn, tuổi đã cao. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết đa phần từ cầu Thị Nghè (nối quận Bình Thạnh với Q1) hay đường Huyền Trân Công Chúa, công viên Tao Đàn (Q1), vỉa hè đường Tú Xương (Q3)...(Xem tin chi tiết...)

100.000 người nộp thuế ở Mỹ bị trộm cắp dữ liệu

Những thông tin khai thuế cho khoảng 100,000 người đóng thuế ở Mỹ đã bị bọn tội phạm mạng truy cập trái phép trong vòng bốn tháng qua, theo John Koskinen, Ủy viên Hội Đồng IRS, nói vào hôm thứ Ba, đây là lần mới nhất trong một loạt các vụ trộm cắp dữ liệu đã được báo động đến người tiêu dùng Mỹ.

Ủy viên Dịch vụ Hoa Kỳ IRS John Koskinen tại Washington. PHOTO: REUTERS / GARY CAMERON

Ủy viên Dịch vụ Hoa Kỳ IRS John Koskinen tại Washington. PHOTO: REUTERS / GARY CAMERON


Hành vi trộm cắp dữ liệu phần lớn được dùng để ăn cắp thông tin của người nộp thuế để nộp tờ khai gian lận vào năm tiếp theo. Cơ quan này tin rằng hiện có khoảng 15,000 tờ khai giả mạo đã qua xử lý và có thể dẫn đến việc hoàn trả lại số tiền khoảng 50 USD triệu.

Vấn đề an ninh IRS hiện là mối quan tâm mới nhất trong một chuỗi các hành vi vi phạm. JPMorgan Chase cũng như các nhà bán lẻ Target và Home Depot đều cũng đã chịu những cuộc tấn công mạng.
 
Hành vi trộm cắp dữ liệu IRS khác ở chỗ nó không liên quan đến việc hack máy tính. Bọn tội phạm sử dụng thông tin mà họ đã thu thập được về các cá nhân để truy cập vào hệ thống một cách công khai, theo IRS cho biết. (Xem tin chi tiết...)

Những vụ vượt ngục táo bạo nhất thế giới

Sử dụng dây thừng làm bằng ga trải giường, tuồn súng vào trại giam hay thậm chí sử dụng máy bay trực thăng ... là cách mà các tên tù nhân khét tiếng sau đây đã dùng để vượt ngục.

nhà tù ailen

Năm 1973, Quân đội Cộng hòa Ailen (IRA) lâm thời đã tổ chức một cuộc tẩu thoát khỏi nhà tù Mountjoy, tạo nên một sự kiện đáng chú ý trên toàn thế giới.

Âm mưu này nhằm đảm bảo giải thoát cho ba chỉ huy hàng đầu của chúng, Seamus Twomey, JB O'Hagan và Kevin Mallon. Đây là ba nhân vật cấp cao của IRA đã bị tòa hình sự đặc biệt của CH Ireland xử tù giam về tội làm loạn vào tháng 10/1973. Ban lãnh đạo IRA đã quyết định sử dụng phương án dùng trực thăng.  (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến