Khải Thái dùng “chiêu” gì để hàng nghìn người ủy thác đầu tư?
03/10/2014 09:27:10
ANTT.VN – Đánh vào tâm lý lãi suất cao cùng nhiều chiêu thức tăng niềm tin cho khách hàng, công ty Khải Thái đã huy động hơn 2.000 tài khoản ủy thác với khoảng 200 tỷ đồng.

Tin liên quan

Tung ra lãi suất cao

Khi bắt đầu thành lập, Công ty Khải Thái lập sàn giao dịch vàng và ngoại tệ bằng hình thức tài khoản trên mạng và kêu gọi nhà đầu tư tham gia. Nhưng đến cuối năm 2012, công ty chuyển mục đích là kêu gọi các nhà đầu tư đóng tiền với lãi suất từ 3 - 3,5% tháng để công ty đầu tư kinh doanh vào các sàn vàng quốc tế. Với mức lãi suất như vậy, một năm lãi suất có thể lên đến 36 – 42%/năm cao gấp 6 lần lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng hiện nay. Công ty TNHH Tư vấn – Đầu tư Khải Thái cũng khẳng định hai năm nay, nhà đầu tư gửi tiền ủy thác đầu tư tại Khải Thái chưa có chuyện thua lỗ.

Chiêu tung hô của công ty TNHH Khải Thái

Theo phân tích, chỉ cần hơn 2 năm, khách hàng đầu tư đã có thể thu được lãi suất bằng số tiền gửi đầu tư, trong đấy tiền gốc của họ vẫn còn nguyên. “Lãi suất” cao chính là “chiêu” đầu tiên mà Khải Thái đánh vào tâm lý các nhà đầu tư.

Để huy động vốn, công ty Khải Thái đã kí kết hợp đồng ủy thác với khách hàng và nói với khách hàng tiền ủy thác này công ty đầu tư kinh doanh vàng tài khoản mang lại lợi nhuận cho khách hàng. Đồng thời, công ty luôn quảng cáo rằng có một đội ngũ chuyên gia chuyên ngồi tại Đài Loan  để chơi vàng trên các sàn giao dịch Forex tại Quảng Đông, Hồng Kông (Trung Quốc).

Tăng niềm tin cho các nhà đầu tư tham gia, trên trang facebook của công ty TNHH Khải Thái còn tư vấn cho các nhà đầu tư: đầu tư ở đâu tránh lừa đảo, đầu tư ủy thác thế nào cho đúng cách hạn chế rủi ro. Thậm chí, công ty còn đưa ra những lời cảnh báo cho khách hàng: “Chúng tôi khuyên các bạn hãy tìm hiểu thật kĩ lĩnh vực mình đầu tư trước khi quyết định đi đến văn bản. Đầu tư thông minh nhất là hiểu biết nhất về lĩnh vực mình đầu tư”.

Phương thức đầu tư được Khải Thái "chào mời"

Thậm chí Khải Thái cũng khẳng định công ty đáp ứng đầy đủ về luật theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010 và Luật Chứng khoán sửa đổi, bổ sung.

Hơn 2.000 tài khoản ủy thác đầu tư

Với một đội ngũ nhân viên hùng hậu như vậy, công ty này đã huy động được khoảng 2.000 tài khoản ủy thác đầu tư với số tiền khoảng 200 tỷ đồng (mỗi tháng thu gom hơn 20 tỷ đồng)

Sau khi nhà đầu tư đã “mắc câu”, Tổng giám đốc của Khải Thái chỉ đạo cấp dưới trả tiền lãi đều đặn cho khách hàng để tạo uy tín. Do tin vào cái bẫy này nên đến khi bị bắt, chưa có bất kỳ khách hàng nào được hoàn trả tiền gốc. Có khách hàng đến thời kỳ nhận gốc thì các nhân viên lại tư vấn để họ “đáo hạn” hợp đồng.

Để đảm bảo tốt cho việc che đậy hành vi kinh doanh trái phép của mình, công ty luôn đổi mới đội ngũ kinh doanh. Cứ vài tháng, lại có một đợt tuyển dụng trên các trang tuyển dụng lớn như Vieclam24h.com, VietNamwork...

Trụ sở của công ty TNHH Khải Thái

Các nhóm nhân viên sau khi trải qua đào tạo một tuần về “nghiệp vụ”, sẽ được in namecard và bung ra thị trường tìm kiếm khách hàng qua rất nhiều kênh khác nhau nhằm huy động tối đa nguồn khách hàng, nguồn vốn. Nguồn khách hàng chủ yếu được khai thác trên internet, đa phần là những người có nhu cầu mua bán nhà cửa, xe hơi, đất đai, dự án...

Bước đầu cơ quan điều tra làm rõ, vai trò điều hành chính của công ty chính là Hsu Ming Jung (tên gọi khác là Saga). Đối tượng này thường yêu cầu các nhân viên thuyết phục khách hàng đầu tư bằng tiền mặt và trực tiếp mang đến công ty nộp càng tốt. Khi thu được tiền của khách hàng, Saga lại yêu cầu các lãnh đạo trực tiếp mang đến giao nhận tại nhà riêng cho mình, nhưng hoàn toàn là tiền trao tay, chứ không ký bất cứ giấy biên nhận tiền nào.

Cơ quan CSĐT cũng đã thu giữ hơn 70 tỉ đồng tiền tang vật (trong đó 20 tỉ đồng là tiền mà các nhân viên huy động được của khách hàng mới ở trụ sở chính và các chi nhánh; 50 tỉ đồng thu giữ tại nhà riêng của Saga – tổng giám đốc tại tòa nhà Keangnam (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư Khải Thái là một trong những doanh nghiệp không được cấp phép hoạt động kinh doanh mua bán vàng miếng. Thông tư 17 năm 2010 của Ngân hàng Nhà nước quy định các tổ chức tín dụng đang kinh doanh vàng trên tài khoản ở nước ngoài có trách nhiệm tất toán, đóng các tài khoản kinh doanh vàng ở nước ngoài chậm nhất vào ngày 31/7/2010.

 

Kim Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến