Khởi động vòng sơ khảo “Sinh viên với an toàn thông tin”
09/11/2014 10:06:59
ANTT.VN – Vòng sơ khảo phía Bắc cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin” chính thức được khởi động vào sáng 8/11. Năm nay, có 26 trường đại học, Học viện kỹ thuật tham gia cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin với tổng số 37 đội chia làm hai khu vực.

Tin liên quan

Vòng thi sơ khảo phía Bắc Cuộc thi chính thức được khởi động vào sáng 8/11 tại Học viện Kỹ thuật Mật mã với sự tham gia của 18 đội dự thi đến từ 12 trường đại học và Học viện phía Bắc.

Theo đại diện Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), sau 7 lần tổ chức, năm nay cuộc thi cũng là lần đầu tiên ghi nhận sự kiện trở thành một cuộc thi quốc gia, với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên ngành CNTT, đồng thời góp phần thúc đẩy việc đào tạo nhân lực ATTT có trình độ cao tại Việt Nam.

Các đội trong tham gia thi tại vòng sơ khảo (Nguồn VietNamnet)

Vòng thi sơ khảo gồm hai phần thi được thực hiện trực tiếp trên mạng máy tính. Theo đó, phần lý thuyết trắc nghiệm sẽ có 100 câu hỏi và phần thực hành. Tại vòng sơ khảo, việc xếp hạng các đội dự thi dựa trên tổng số điểm lý thuyết và thực hành của các đội. Nếu hai đội có cùng tổng số điểm, đội có điểm thực hành cao hơn sẽ chiến thắng. Trong trường hợp cả hai đội đều bằng điểm lý thuyết và thực hành, đội nào đạt được số điểm thực hành sớm hơn sẽ là đội có thứ hạng cao hơn.

Năm nay, có 26 trường đại học, học viện kỹ thuật tham gia cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin với tổng số 37 đội chia làm hai khu vực (Hà Nội 18 đội, Thành phố Hồ Chí Minh 19 đội).
22/11 sẽ diễn ra vòng thi chung khảo tại Hà Nội. Tại vòng thi chung khảo,  các đội đoạt giải Nhất, Nhì tại vòng sơ khảo ở hai khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ tập trung thi thực hành tấn công, phòng thủ mạng trong vòng 8 tiếng. Sự kiện này sẽ kết thúc vào ngày 4/12 với việc công bố và trao Bằng khen cho các đội thắng cuộc.

Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin (ATTT) 2014” là một trong những hoạt động thường niên trong chuỗi sự kiện của “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” 2014 được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam và Cục Công nghệ thông tin – Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức dưới  sự bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thu Thủy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến