Dòng sự kiện:
Khơi thông nguồn tín dụng chính thức, hạn chế tín dụng đen
20/11/2021 14:41:28
Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước và toàn ngành ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn về tín dụng cho người dân, doanh nghiệp, góp phần khôi phục sản xuất.

Cụ thể, NHNN đã liên tiếp 3 lần điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành, tạo điều kiện để các tổ chức tín dụng giảm mặt bằng lãi suất cho vay.

Đến nay, mặt bằng lãi suất vay giảm khoảng 1,66%/năm so với trước dịch. Hệ thống tín dụng đã mở rộng mạng lưới các chi nhánh, phòng giao dịch phủ rộng đến các thôn bản, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa đã cơ bản đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh và phục vụ đời sống cho người dân, doanh nghiệp, góp phần tích cực hạn chế tình trạng người dân tìm đến các nguồn “tín dụng đen”.


Tuy nhiên, quá trình cấp tín dụng vẫn gặp một số khó khăn do cả nguyên nhân chủ quan và khách quan, tội phạm “tín dụng đen” vẫn có cơ hội để phát triển. Để người dân tiếp cận với tín dụng chính thức thuận lợi, hạn chế tín dụng đen, ông Lê Ngọc Lâm, Tổng giám đốc ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV đề nghị: "Ngân hàng Nhà nước phối hợp với các bộ ngành phát triển các công cụ tài chính để ngân hàng có thể cho vay các đối tượng dưới chuẩn như người dân có thu nhập thấp. Sớm ban hành quy định về P2P lending. Xem xét sớm nghiên cứu cơ chế chia sẻ thông tin dữ liệu cổng thông tin dữ liệu Quốc gia, cho phép chia sẽ dữ liệu giữa cơ quan quản lý và các doanh nghiệp, đặc biệt là tổ chức tín dụng, để các tổ chức tín dụng có thể khai thác thông tin từ nguồn dữ liệu này để thẩm định hỗ sơ cho vay, tiết kiệm nguồn lực các tổ chức tín dụng"./.

Tác giả: Bảo Ngọc

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến