Dòng sự kiện:
Khởi tố 2 hacker 10X lừa đảo hơn 500 triệu đồng qua Facebook
17/12/2020 06:00:47
Các đối tượng tạo trang web có nội dung 'Bình chọn siêu mẫu nhí', tạo ra các trường yêu cầu người đăng nhập phải sử dụng mật khẩu tài khoản Facebook. Sau đó, nhóm này lừa người thân của các nạn nhân chuyển tiền.

Ngày 16/12, thông tin từ Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, CQĐT vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Phạm Xuân Hùng và Đặng Hoàng Quang Thắng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án.

 

Phạm Xuân Hùng và Đặng Hoàng Quang Thắng cùng tang vật tại CQĐT (Ảnh V.H)

Theo tài liệu điều tra, tính từ đầu năm 2020, Công an huyện Kỳ Anh liên tiếp nhận nhiều đơn trình báo, phản ánh của nhân dân trên địa bàn huyện về việc bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số lượng tiền lớn. Thủ đoạn của các đối tượng là chiếm đoạt tài khoản facebook sau đó nhắn tin cho người thân vay mượn tiền.

Sau một thời gian sử dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh sâu về các thông tin liên quan đến các đối tượng. Công an huyện Kỳ Anh đã xác định được ổ nhóm chuyên lợi dụng công nghệ cao để hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến ngày 5/12, Công an huyện Kỳ Anh đã phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an các tỉnh Khánh Hoà, Thừa Thiên Huế, TP HCM phá thành công chuyên án.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm có, Đặng Hoàng Quang Thắng (SN 2001), trú tại phường An Hoà, TP Huế (Thừa Thiên - Huế) và Phạm Xuân Hùng (SN 2001), trú tại khu phố 2, phường 2, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị).

Tiến hành khám xét, CQĐT thu giữ 5 máy tính xách tay, 11 điện thoại di động và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, để thực hiện các vụ lừa đảo, Hùng sử dụng trang web có nội dung "Bình chọn siêu mẫu nhí", tạo ra các trường yêu cầu người đăng nhập phải khai báo địa chỉ đăng ký và mật khẩu tài khoản mạng xã hội Facebook đang sử dụng. Sau đó, chiếm đoạt các tài khoản và lừa người thân của các nạn nhân chuyển tiền vào 3 tài khoản ngân hàng khác nhau.

Được biết, với thủ đoạn trên, các đối tượng đã chiếm đoạt của 13 người dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

Hiện, CQĐT Công an huyện Kỳ Anh đang tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến