Dòng sự kiện:
Khởi tố 8X lừa đảo của một phụ nữ hơn 4 tỷ đồng
15/02/2022 17:08:23
Do thua lỗ khi tham gia đánh bạc trực tuyến trên mạng, đối tượng Lê Ngọc Hà đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của một người phụ nữ hơn tuổi với số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Ngọc Hà (SN 1984), trú tại thôn Tân Phúc Thành, xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt tạm giam Lê Ngọc Hà

Trước đó, chị Trần Thị N. (SN 1979) trú tại xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh gửi đơn tố giác lên cơ quan CSĐT về việc tố cáo Lê Ngọc Hà lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm đối tượng Lê Ngọc Hà.

Quá trình đấu tranh, đối tượng Lê Ngọc Hà khai nhận từ tháng 3/2021, Hà quen biết chị Trần Thị N. Sau một thời gian, Hà đưa ra thông tin gian dối là đã gây tai nạn giao thông, cần tiền đền bù, lo viện phí… để vay tiền chị N.

Tin là thật nên chị N. nhiều lần đưa tiền mặt và chuyển vào tài khoản cho Lê Ngọc Hà vay với tổng số tiền 718 triệu đồng. Số tiền này Hà sử dụng để đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Đối tượng Lê Ngọc Hà tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh

Sau đó, Hà tiếp tục đưa ra thông tin gian dối với chị N. là Hà đang thi công một dự án san lấp mặt bằng ở Thanh Hóa, giá trị công trình 24 tỷ đồng, thi công trong vòng 4 tháng sẽ lãi được 2 tỷ đồng và vay tiền chị N. nói dối dùng để trả tiền thuê nhân công, tiền xăng dầu, tiền ăn… Từ tháng 5 đến tháng 10/2021, chị N. chuyển vào tài khoản cho Hà nhiều lần với tổng số tiền hơn 3,3 tỷ đồng. Số tiền này Hà sử dụng để đánh bạc, tiêu xài cá nhân hết và không có để trả lại cho chị N.

Cơ quan điều tra cho biết, tổng số tiền Lê Ngọc Hà lừa đảo chiếm đoạt của chị Trần Thị N. là hơn 4 tỷ đồng.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến