Dòng sự kiện:
Khời tố nhóm đối tượng cho vay nặng lãi đưa 'con nợ' về trụ sở công ty đánh đập
03/10/2020 22:53:16
Do chậm trả lãi vay, anh Việt bị nhóm đối tượng đưa về trụ sở đánh đập, ép viết giấy vay nợ rồi mới cho về, hậu quả người này bị thương tích với tỉ lệ 8%.
Tối 3/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Văn Giang (SN 1989), trú tại thôn 3, xã Phú Phong; Nguyễn Phi Hùng (SN 1988), trú tại TDP 8, thị trấn Hương Khê; Phan Huỳnh Đức (SN 1993) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1993), đều trú tại xã Hương Xuân về hành vi Cố ý gây thương tích.

Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với Phan Huỳnh Đức (Ảnh CACC)

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2017, Phan Văn Giang và các đối tượng trên mở Công ty THHH Dịch vụ An Phát MT, đăng ký trụ sở tại Số 11, đường Nguyễn Tuy, Thị trấn Hương Khê, Huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), hoạt động cho vay tiền và cầm cố tài sản.

Năm 2018, anh Lê Ưu Việt (SN 1992, trú thị trấn Hương Khê) có vay của anh Phan Văn Giang số tiền 15.000.000 đồng và đã trả lãi hàng tháng. Tuy nhiện, thời gian gần đây, Việt chưa có tiền để trả lãi nên Giang phát sinh mâu thuẫn, bức xúc với Việt.

Khoảng 18h30 ngày 29/9, Giang thấy Việt chơi bóng tại sân bóng Sông Quê (ở tổ dân phố 1, thị trấn Hương Khê) nên đã gọi điện thoại cho Phan Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Hùng đến để đưa Việt về trụ sở Công ty An Phát của mình để đòi nợ.

Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi, đánh người (Ảnh CACC)

Tại đây, ngoài Giang, Hùng và Đức thì còn có Nguyễn Phi Hùng đã có mặt tại công ty. Khi đưa anh Việt đến văn phòng, Giang đã đóng cửa rồi dùng gậy đánh liên tiếp vào người anh này. Sau khi đánh đập anh Việt, Giang đã yêu cầu nạn nhân viết giấy vay nợ rồi mới thả cho về.

Hậu quả, nạn nhân bị đa chấn thương phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh với tỉ lệ thương tích 8%.

Nhận được tin báo, CQĐT Công an huyện Hương Khê đã vào cuộc điều tra, bắt giữ Giang và những người liên quan. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, nhóm đối tượng trên đã có nhiều tiền án, tiền sự và thường xuyên gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Hiện, cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến