Khởi tố vụ án Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị sát hại
19/08/2016 09:43:03
ANTT.VN - Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị sát hại hôm 18/9.

Tin liên quan

Theo công bố của UBND tỉnh Yên Bái tại cuộc họp báo, khoảng 8 giờ kém 15 phút sáng 18/8, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái Đỗ Cường Minh đã xông vào phòng làm việc, rút súng bắn ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức tỉnh Yên Bái. Sau khi bắn 2 lãnh đạo tỉnh, Minh dùng súng tự sát ngay tại phòng ông Tuấn.

Bà Phạm Thị Thanh Trà và thiếu tướng Đặng Trần Chiêu trả lời tại buổi họp báo (ẢNH: THÁI SƠN) 

Ngay khi nhận được tin, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp tới Yên Bái chỉ đạo giải quyết vụ việc. 2 kíp cấp cứu giỏi nhất từ Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức (Hà Nội) đã được cử di chuyển bằng trực thăng đến thẳng Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái để tập trung cứu chữa. Tuy nhiên, đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, ông Cường và ông Tuấn đều đã tử vong do vết thương quá nặng, mất nhiều máu. Đến 15 giờ 26 phút chiều, nghi phạm cũng đã tử vong.

Bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, người chủ trì cuộc họp báo tổ chức vào 14 giờ 30 phút cùng ngày cho biết: “Đây là vụ việc rúng động chưa từng xảy ra ở đất nước chúng ta. Là sự đau thương mất mát lớn của tỉnh Yên Bái”.

Cũng trong buổi họp báo, thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, cho biết sự việc xảy ra trong một thời gian rất ngắn, kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy tại phòng làm việc của ông Cường có 4 vỏ đạn, phòng làm việc của ông Tuấn cũng có 4 vỏ đạn. Khẩu súng K59 do ông Minh bỏ lại đã bắn hết đạn. Cũng theo thiếu tướng, khẩu súng K59 ông Minh sử dụng là do Bộ NN-PTNT đề xuất với Công an tỉnh cấp cho ông Minh với chức danh Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

"Đỗ Cường Minh sử dụng súng được trang bị theo quy định. Chúng tôi đã kiểm tra súng đúng, đúng họ tên, số súng và có giấy phép sử dụng".

Về nguyên nhân vụ án, thiếu tướng Đặng Trần Chiêu đã bác bỏ những nguyên nhân dư luận đặt ra là do tình ái và công tác tổ chức cán bộ. Ông cho biết do thời gian quá gấp, cơ quan chức năng tập trung vào việc cứu người nên chưa thể làm rõ được động cơ cụ thể của vụ án mạng.

“Qua khám xét nhà riêng của nghi phạm, chúng tôi chưa phát hiện ra thư tuyệt mệnh hay các thông tin gì để lại thể hiện việc đối tượng Minh có kế hoạch gây án”.

Quyết định khởi tố vụ án (Ảnh: Công an nhân dân Online)

Ngay trong ngày hôm qua 18/8, thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại văn phòng Tỉnh ủy và Ban tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái để điều tra làm rõ nguyên nhân, động cơ vụ việc.

PV (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến