Đại sứ Kỳ Duyên 'chìm' trong scandal, doanh thu Sơn Hà sụt giảm
18/08/2016 17:12:43
ANTT.VN – “Ai muốn đeo vương miện, hãy chịu được sức nặng của nó”. Và khi chiếc vương miện gắn liền với lợi ích kinh tế của cả một Tập đoàn quốc tế như Sơn Hà SHI, những scandal tai tiếng của Kỳ Duyên thời gian qua đã ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động.

Tin liên quan

Đại sứ thương hiệu của Doanh nghiệp vì cộng đồng

Ngày 29/12/2014, Tập đoàn Sơn Hà đã gây bất ngờ cho toàn bộ quan khách dự lễ ra mắt sản phẩm mới khi công bố Đại sứ thương hiệu của Tập đoàn, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Được biết, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên là Đại sứ thương hiệu đầu tiên của Tập đoàn Sơn Hà.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên được lựa chọn là Đại sứ thương hiệu đầu tiên của Tập đoàn Quốc tế Sơn Hà

Khi lựa chọn Đại sứ thương hiệu, Tập đoàn Sơn Hà mong muốn Hoa hậu sẽ là người truyền tải thông điệp SƠN HÀ – DOANH NGHIỆP VÌ CỘNG ĐỒNG đến với xã hội, hướng tới cuộc sống lành mạnh, nhân văn.

Tại sự kiện, Kỳ Duyên chia sẻ “Là một Hoa hậu, bằng vai trò và trách nhiệm của bản thân với xã hội và cộng đồng, tôi mong muốn được đồng hành cùng các đơn vị, tổ chức trên con đường bảo vệ môi trường, mang đến những điều tốt đẹp nhất cho sức khỏe và cuộc sống của người dân Việt”.

Chịu chi thuê Hoa hậu, hiệu quả ở đâu?

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian được lựa chọn làm Đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng hàng đầu về sản phẩm inox gia dụng này, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã liên tục gặp phải những scandal không đáng có tại nơi công cộng, ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của Hoa hậu.

Từ dáng ngủ vô duyên trên máy bay đến việc quát mắng mẹ nơi công cộng, làm màu khi từ thiện, đến muốn sự kiện hơn 1 tiếng đồng hồ,... hay đỉnh điểm mới đây nhất, cô Hoa hậu sắp hết nhiệm kỳ bị quay clip khi đang hút thuốc trong quán café như “giọt nước làm tràn ly” cho sự bao dung của cộng đồng đối với cô gái đại diện cho hình ảnh phụ nữ Việt.

Trên góc độ kinh tế, những scandal của Kỳ Duyên trong thời gian qua đã tác động đáng kể đến những sản phẩm mà cô quảng cáo và làm Đại sứ thương hiệu, điển hình là đối với sản phẩm bồn nước inox của Tập đoàn Quốc tế Sơn Hà.

Theo báo cáo tài chính mới nhất từ Tập đoàn này, 6 tháng đầu năm 2016 – thời kỳ nhiều sóng gió nhất đối với Hoa hậu Kỳ Duyên, tổng doanh thu của Tập đoàn Sơn Hà giảm 90 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2015, chỉ đạt 938 tỷ đồng.

Ngoài ra, các chi phí tăng cao khiến lợi nhuận bốc hơi còn 35,7 tỷ đồng – giảm 25% so với nửa đầu năm 2015.

Năm 2016, Tập đoàn Quốc tế Sơn Hà đặt mục tiêu tham vọng với doanh thu đạt 2.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 100 tỷ đồng.

Như vậy, một nửa quãng đường mà Tập đoàn Sơn Hà đã đi qua trong năm 2016 – cùng với sự đồng hành của Kỳ Duyên và hàng loạt scandal tai tiếng – chưa đạt được sự kỳ vọng của cổ đông đề ra.

Đây hẳn không phải điều bất ngờ, khi trong năm 2015, tổng doanh thu bán hàng của Tập đoàn cũng chỉ đạt được 92% kế hoạch năm.  

Khi Hoa hậu làm kinh tế

Ngày 5/8/2016, sau quá trình thành lập Hội đồng xử lý và điều tra, xác minh những hình ảnh của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên nơi công cộng,  đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã khiển trách người đẹp Thành Nam vì đã có hành vi gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh Hoa hậu Việt Nam cũng như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam; Yêu cầu Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên phải chấn chỉnh hành vi, lối sống, tích cực cải thiện hình ảnh của mình trước công chúng.

Bên cạnh đó, đề nghị Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 không sử dụng hình ảnh và không để Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên tiếp tục đồng hành với các sự kiện tiếp theo của cuộc thi.

Kết luận của đơn vị tổ chức có thể chỉ là “khiển trách” và tước quyền đại diện hình ảnh của cuộc thi năm 2016, nhưng thực tế, dư luận thậm chí còn khuyên Kỳ Duyên hãy “tự trao trả vương miện Hoa Hậu 2014”.

Cuối tháng 7/2016, một kênh truyền hình về phái đẹp đã quyết định chính thức chấm dứt hợp đồng “Đại sứ thương hiệu” đối với Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Đây cũng là đơn vị đầu tiên công khai chấm dứt hợp tác với Hoa hậu Việt Nam 2014 kể từ sau scandal hút thuốc lá. 

“One who wants to wear the Crown, bears the Crown” – “Ai muốn đeo vương miện, hãy chịu được sức nặng của nó”.

Câu nói nổi tiếng trong một bộ phim mà giới trẻ yêu thích, ắt hẳn đúng với Kỳ Duyên lúc này. Là người của công chúng chưa bao giờ là dễ dàng, dù bạn đã sẵn sàng hay chưa.

Và khi bạn kiếm lợi được từ việc xây dựng hình ảnh của mình, bạn – dù còn trẻ và ít kinh nghiệm – đều phải chịu trách nhiệm cho những gì bạn thể hiện trước công chúng, và đặc biệt là đối tác của mình.

Hoa Liên

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến