Dòng sự kiện:
Không có lực đẩy, dầu giảm tuần thứ 4 liên tiếp
19/12/2015 06:39:25
ANTT.VN – Số lượng giàn khoan của Mỹ tăng lên cùng nhu cầu yếu tiếp tục nhấn chìm thị trường dầu thế giới trong sắc đỏ.

Tin liên quan

Dầu WTI mất 2,5% trong tuần qua. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Một giảm 0,6% xuống 34,73 USD/ thùng, thấp nhất trong gần 7 năm qua.

Bên kìa bờ Đại Tây Dương, dầu Brent giao tháng Hai mất 0,5% trên sàn London’s ICE Futures exchange, chốt phiên giao dịch ở mức 36,88 USD/ thùng, thấp hơn 3,8% so với phiên thứ Sáu tuần trước.

Diễn biến đáng chú nhất nhất trên thị trường hôm qua là việc sau 4 tuần giảm liên tiếp, số lượng giàn khoan hoạt động của Mỹ đã tăng thêm 17 lên 541 đơn vị.

Tariq Zahir, chuyên gia cao cấp tại Tyche Capital Advisor, nói rằng ông bị “shock” bởi sự tăng lên này.

“Các công ty Mỹ chắc hẳn đã tìm ra cách tối thiểu hóa chi phí hoạt động”, ông nói. “Số lượng giàn khoan hoạt động của Mỹ chỉ còn bằng 1/3 cùng kì năm ngoái, tuy nhiên sản lượng giảm đi lại không phải quá lớn”.

Dự trữ Mỹ tiếp tục tăng lên, phản ánh nhu cầu yếu ngay trước thềm Giáng sinh và năm mới. Ảnh: Bloomberg

Bên cạnh đó, mùa đông ấm hơn thường lệ ở Mỹ cũng là một nguyên nhân khiến nhu cầu, nhất là tại thời điểm Giáng sinh và năm mới, không cao như kì vọng của thị trường. Số liệu hôm thứ Năm cho thấy dự trữ tại các kho ở Cushing, Okla – một trong những kho dự trữ lớn nhất thế giới – đã tăng thêm 1,4 triệu thùng trong tuần qua.

Ngoài ra, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định tăng lãi suất thêm 0,25%, đánh dấu sự đảo chiều trong chính sách tiền tệ sau 7 năm giữ con số này ở mức gần 0%, cũng là một yếu tố tác động không nhỏ tới thị trường.

Lãi suất cao hơn sẽ khiến đồng USD mạnh hơn, qua đó làm giảm độ hấp dẫn của các tài sản không cho lãi suất như vàng hay dầu thô.

“Giá dầu tiếp tục giảm một phần do hiệu ứng từ đồng Dollar mạnh lên sau quyết định tăng lãi suất của Fed”, Colin Cieszynski, chuyên gia cao cấp tại CMC Markets, nhận định.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến