Dòng sự kiện:
Không còn diễn biến xấu ở 3 điểm nứt đất, sạt lở lớn nhất Đắk Nông
12/08/2023 16:03:53
Cả 3 điểm nứt đất, sạt trượt lớn nhất Đắk Nông đã không còn phát sinh và mở rộng thêm, các địa phương đang nhanh chóng huy động lực lượng khắc phục sự cố thiên tai này.

Hôm nay 12/8, thông tin với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông (chủ đầu tư), xác nhận tình trạng nứt đất, sạt trượt tại hồ chứa nước Đắk N'ting đã tạm thời dừng lại.

"Hiện đơn vị đang tập trung nhân lực, máy móc nhằm khắc phục sự cố một cách nhanh nhất", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Chủ đầu tư đang đào rãnh thoát nước xung quanh hồ chứa Đắk N'ting.

Đối với vết nứt trên Quốc lộ 14 (đoạn qua TP Gia Nghĩa) cũng không còn diễn biến phức tạp như trước và trong mấy ngày qua chỉ phát sinh rất ít. Chủ đầu tư là Công ty BOT và BT Đức Long Đắk Nông cũng đang lên phương án khắc phục sự cố này.

Vết nứt trên Quốc lộ 14 chưa phát sinh thêm nhiều

Một lãnh đạo phường Nghĩa Thành (TP Gia Nghĩa), cho biết không nắm chính xác số liệu sạt trượt trên Quốc lộ 14, nhưng bằng mắt thường thì thấy các khu vực sạt trượt đã không còn phát triển thêm.

Còn sự cố nứt đất tại huyện Tuy Đức, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Phú, cho biết trong mấy ngày qua tình trạng nứt đất tại xã Quảng Trực chưa có diễn biến mới và gần như không phát sinh đường nứt.

"Địa phương đang cho người theo dõi sát sao về tình hình nứt đất để chủ động trong công tác xử lý, đảm bảo an toàn cho người dân", ông Phú thông tin thêm.

Tình trạng nứt đất ở xã Quảng Trực không có diễn biến mới

Như VietNamNet đã thông tin, trong các ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8, ở Đắk Nông liên tục xuất hiện tình trạng nứt đất, sạt trượt... gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của hàng trăm hộ dân và thiệt hại lớn về kinh tế.

Có 3 điểm nặng nhất gồm: hồ chứa nước Đắk N'ting, huyện Đắk G'long; xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức và Quốc lộ 14, đoạn qua TP Gia Nghĩa.

Cả 3 điểm này đã được UBND tỉnh Đắk Nông ban bố tình huống khẩn cấp về thiên tai, và hiện đang yêu cầu chủ đầu tư, các địa phương theo dõi sát tình hình, chủ động khắc phục hậu quả.

Tác giả: Hải Dương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến