Dòng sự kiện:
Không miễn giảm học phí cho người khuyết tật có thể bị phạt 20 triệu đồng
03/04/2018 19:15:19
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (bộ LĐ,TB&XH) đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về bảo trợ, cứu trợ xã hội và bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Theo dự thảo, các hành vi vi phạm đối với người khuyết tật (NKT) sẽ bị xử phạt thấp nhất là 1 triệu đồng, cao nhất là 20 triệu đồng.

Cụ thể, phạt tiền từ 15 - 20 triệu đồng đối với một trong các hành vi: không bảo đảm cơ sở vật chất, thiết bị dạy nghề cho NKT; không bảo đảm giáo trình, phương pháp và thời gian dạy nghề phù hợp với NKT; không bố trí giáo viên có chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giảng dạy cho NKT; thu phí tư vấn học nghề trái với quy định của pháp luật; không thực hiện miễn, giảm học phí cho NKT học nghề theo quy định của pháp luật.

Mức phạt từ 10 - 15 triệu đồng đối với các cơ sở giáo dục không thực hiện miễn, giảm học phí, chi phí đào tạo và các khoản đóng góp khác theo quy định của pháp luật về giáo dục; không bảo đảm các điều kiện dạy và học phù hợp với NKT theo quy định của pháp luật; không cho phép người khuyết tật được miễn, giảm một số môn học hoặc nội dung và hoạt động giáo dục mà khả năng của NKT không thể đáp ứng; từ chối NKT nhập học ở độ tuổi cao hơn theo quy định của pháp luật; đặt ra điều kiện tuyển sinh có nội dung hạn chế NKT, trừ một số trường hợp theo quy định pháp luật; không thực hiện ưu tiên tuyển sinh đối với NKT theo quy định; cản trở quyền học tập của NKT.

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp không tư vấn việc làm cho NKT theo quy định của pháp luật cũng có thể bị phạt 3 - 5 triệu đồng. Dự thảo được lấy ý kiến đến ngày 16/5

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến