Dòng sự kiện:
Không xây dựng 'Đại lộ Danh vọng' quanh hồ Hoàn Kiếm
28/02/2017 17:03:57
UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa thông báo loại bỏ nội dung về tuyến phố ghi danh quanh hồ Hoàn Kiếm khỏi phương án thiết kế dự án đầu tư cải tạo chỉnh trang quanh hồ Hoàn Kiếm.

Tin liên quan

Phố đi bộ là điểm hẹn của nhiều người vào cuối tuần (Ảnh: Lê Nam)

UBND quận Hoàn Kiếm vừa có Thông báo số 54/TB-UBND ký ngày 27.2 về việc nghiên cứu “Tuyến phố ghi danh” trên một đoạn hè xung quanh hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Theo đó, sẽ không có nội dung này trong phương án thiết kế dự án đầu tư cải tạo chỉnh trang quanh hồ Hoàn Kiếm.

Thông báo cho biết, trong quá trình nghiên cứu, đơn vị tư vấn thiết kế có đề xuất nội dung sử dụng một đoạn hè xung quanh hồ làm “Tuyến phố ghi danh”. Tuy nhiên, đây mới chỉ là ý tưởng đề xuất ban đầu của đơn vị tư vấn thiết kế chứ chưa có chưa có phương án triển khai cụ thể.

Theo thông báo, khi tham vấn ý kiến cộng đồng dân cư từ ngày 13.1.2017 - 23.1.2017, có nhiều ý kiến trái chiều và đề xuất này của đơn vị tư vấn thiết kế chưa được sự thống nhất của UBND quận Hoàn Kiếm, UBND thành phố. “UBND quận Hoàn Kiếm thấy rằng nội dung đề xuất ý tưởng này chưa thật sự phù hợp và đã chỉ đạo đơn vị tư vấn loại bỏ nội dung này trong phương án thiết kế dự án đầu tư”, văn bản ghi.

Trước đó, ý tưởng xây dựng Tuyến phố vinh danh này được đề xuất trong đồ án Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, trưng bày tại Trung tâm thông tin Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ) để lấy ý kiến dư luận trước khi tiếp tục hoàn thiện. Theo đó, tuyến đường có thể được lát đá và khắc tên những danh nhân, nghệ sĩ, nhà khoa học, nhà nghiên cứu... có đóng góp lớn cho sự phát triển của Hà Nội; danh sách do TP.Hà Nội quyết định.

Ông Vũ Hồng Dương, Trưởng ban Xây dựng công trình công ích quận Hoàn Kiếm, cho biết đây là ý tưởng mới nối tiếp trên dự án cũ là dự án đường dạo xung quanh hồ Gươm.

Theo Thanh niên 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến