Dòng sự kiện:
Những bất cập ở Khu biệt thự triệu đô Trường Thịnh Phát 'cửa đóng then cài'
07/11/2020 07:34:55
Dù tất cả các căn hộ tại Khu biệt thự Trường Thịnh Phát nằm trên Đại lô Lê Nin TP Vinh (Nghệ An) đã được bán hết từ lâu nhưng chủ yếu các căn hộ nơi đây đều trong tình trạng vắng người ở.

Nhà chục tỷ những vẫn khốn khổ vì mưa ngập

Toạ lạc trên Đại lộ Lê Nin, nơi được xem là con đường đẹp nhất TP Vinh (Nghệ An) hiện tại, 2 phân khu của Khu đô thị Trường Thịnh Phát rộng 1,5ha được xây dựng theo phong cách châu Âu.

Năm 2018, Khu biệt thự liền kề Trường Thịnh Phát được bán trên thị trường với dao động từ 10 tỷ đến 15 tỷ đồng tuỳ vào từng vị trí. Đến nay, hầu hết các căn hộ đã có chủ nhưng mới chỉ có một số căn cho thuê kinh doanh còn hầu hết đều trong tình trạng "cửa đóng then cài".

Hàng loạt căn biệt thự đã có chủ nhưng vắng người ở

Theo quan sát của PV, tại 2 block A và B nằm trên Đại lộ Lê Nin, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, một số căn đã được cho thuê để kinh doanh, một số chỉ có người trông coi và hầu hết đều vắng chủ nhà.

Một số căn hộ cho thuê để kinh doanh

Theo một cư dân tại đây, tất cả các căn hộ đầy đều đã có chủ nhưng đa số đều chưa thấy ai đến sinh sống, chỉ có một số hộ cho thuê sửa để kinh doanh nhà hàng, quán ăn…

Người này cũng đã phản ánh về những bất cập của cư dân trong trận mưa lớn vừa qua, dù được sống trong biệt thự hàng chục tỷ đồng .

Khu đô thị triệu đô vẫn khốn khổ vì mưa ngập

Theo người này, vừa qua trên Đại lộ Lê Nin đoạn qua khu đô thị Trường Thịnh Phát bị ngập nặng, nước mấp mé vào nhà do hệ thống thoát nước kém. Mỗi khi có xe đi qua đều tạo sóng, đánh nước vào hết trong nhà. 

Bên cạnh đó, hầu hết căn hộ đều bị nước thấm, dột vào mặc dù đã được đổ bê tông. Một số căn đã tiến hành chống thấm nhưng cũng không khá hơn.

Cư dân chỉ mực nước khi trời mưa ngập mấp mé thềm vào nhà

Ngoài ra, theo quan sát, mặc dù mới xây dựng được 2 năm nhưng một số căn hộ nhìn từ bề ngoài đã bị rỉ đen, có vết nứt dọc và bong tróc phần sơn ngoài.

Sơn bị ố, xuống cấp tại căn biệt thự

Ngoài ra, theo thiết kế, Khu biệt thự liền kề Trường Thịnh Phát sẽ có 4 block và có các khu giải trí như: Sân bóng nhân tạo, khu công viên đi bộ, khu tập yoga… Tuy nhiên, trên thực tế, ngoài 2 block A và B thì không có các công trình khác như "quảng cáo".

Vết nứt, bong tróc tường của căn hộ

Bà Đặng Thị Hoà, Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập cho biết, hiện số lượng nhân khẩu, người cư trú tại khu biệt thự liền kề Trường Thịnh Phát chưa bàn giao cho phường nên phường chưa quản lý.

Ông chủ sở hữu khu biệt thự triệu đô là ai?

Khu biệt thự liền kề Trường Thịnh Phát thuộc sở hữu của Tập đoàn Trường Thịnh Phát (TTP Group) do ông Nguyễn Quốc Nam hay còn gọi với biệt danh Nam "dầu" nắm giữ ghế Chủ tịch Tập đoàn này.

TTP Group được thành lập vào tháng 12/2010, với vốn điều lệ (VĐL) 250 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập là ông Nguyễn Quốc Nam (nắm giữ 30% VĐL), ông Trần Tiến Dũng (nắm giữ 30% VĐL) và ông Nguyễn Thế Trâm (nắm giữ 40% VĐL).

Đến ngày 18/6/2018, ông Nguyễn Thế Trâm thoái toàn bộ số vốn góp tại TTP Group, đồng thời tỷ lệ sở hữu của ông Nguyễn Quốc Nam tăng lên 69%, qua đó trở thành cổ đông lớn nắm quyền chi phối tại TTP Group.

Khu biệt thự liền kề Trường Thịnh Phát thuộc sở hữu của Tập đoàn Trường Thịnh Phát (TTP Group)

Năm 2019, TTP Group do ông Nguyễn Quốc Nam đứng đại điện pháp luật đã đấu giá thành công hơn 5.000m2 "đất vàng" tại số 58 Lê Hồng Phong, TP Vinh với số tiền 152,8 tỷ đồng. Lô đất này trước đó do Trường Trung cấp nghề Công nghệ và truyền thông Nghệ An quản lý, sử dụng.

Hiện tại, TTP Group cũng đang tiến hành xây Khu biệt thự liền kề trên khu đất này.

Còn ông Trần Tiến Dũng, cổ đông của TTP Group hiện tại cũng đang là đại diện pháp luật của Công ty CP Sài Gòn – Trung Đô trong lĩnh vực bất động sản với Khu đô thị Vinh Riverside tại phường Trung Đô, TP Vinh với tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến