Khu đô thị Phượng Hoàng: Bỏ hoang vẫn muốn mở rộng
14/07/2015 07:58:25
ANTT.VN – Hàng trăm tỷ bỏ ra thực hiện giai đoạn 1 Dự án khu đô thị lớn nhất tại TP Móng cái đang dần xuống cấp sau thời gian dài đắp chiếu.

Tin liên quan

Dự án Khu đô thị du lịch và thương mại Phượng Hoàng tại xã Hải Xuân, TP Móng Cái. Đây là khu đô thị lớn nhất từ trước đến nay được xây dựng tại thị xã vùng biên sầm uất này. Cách bãi biển Trà Cổ 7km về phía tây quốc lộ 18 nối trung tâm thị xã với khu nghỉ mát nổi tiếng Trà Cổ. Dự án này có diện tích 393ha do Công ty TNHH Liên doanh Phát triển khu cảng Dân Tiến  làm chủ đầu tư.

Công trình được khởi công từ tháng 5/2006, về cơ bản đã thực hiện xong giai đoạn 1 đợt 1. Sau đó, vì nhiều lý do trong đó có việc xin phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị du lịch và thương mại Phượng Hoàng giai đoạn 2,3,4 của đợt 1.

Dự án khu đô thị Phượng Hoàng đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để thực hiện giai đoạn 1 đợt 1

Giai đoạn I sẽ tập trung hoàn thiện hạ tầng 36,2ha với tổng mức đầu tư 197,7 tỷ đồng

Theo thông tin trên báo Quảng Ninh, năm 2008, sau khi đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) giai đoạn 1 đợt 1 với tổng diện tích 36,24 ha và tiến hành thi công thì chủ đầu tư đã có tờ trình gửi UBND tỉnh, UBND Thị xã Móng Cái (nay là TP Móng Cái) và Sở Tài nguyên Môi trường về việc xin thu hồi đất giai đoạn 2,3,4 của đợt 1 dự án với tổng diện tích là trên 188,5 ha trên địa bàn 2 xã Hải Xuân và Bình Ngọc. Tiếp đó, năm 2011, Công ty cũng đã gửi tờ trình đến UBND tỉnh, Sở xây dựng và UBND TP Móng Cái xin phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị du lịch và thương mại Phượng Hoàng giai đoạn 2,3,4 của đợt 1. Song quy hoạch chưa được duyệt, công tác GPMB ở thời điểm này vẫn chưa thể thực hiện và dự án tiếp tục “dẫm chân tại chỗ”.

Những ô đất đã được phân lô, san nền nhưng bỏ hoang nhiều năm nay 

Ngày 14/2/2012, UBND tỉnh Quảng Ninh có công văn số 501/UBND-QH2 về việc triển khai thực hiện dự án khu đô thị Phượng Hoàng. Theo đó, việc triển khai các giai đoạn tiếp theo của Dự án Khu đô thị du lịch và thương mại Phượng Hoàng sẽ tiếp tục thực hiện sau khi điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP Móng Cái được phê duyệt và Công ty có văn bản cam kết chính thức về việc chấp hành thực hiện theo Quyết định số 1899/QĐ-UBND ngày 19/6/2011 của UBND tỉnh về Quy định các điều kiện lựa chọn Nhà đầu tư đầu tư dự án kinh doanh hạ tầng Khu dân cư đô thị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Trên cơ sở tham mưu của UBND TP Móng Cái và các ngành chức năng, tỉnh sẽ phân chia giai đoạn đầu tư phù hợp với quy hoạch cũng như thực tế để thực hiện đầu tư và thu hút các nhà đầu tư khác cùng thực hiện.

Nhiều vướng mắc xảy ra khiến dự án chưa thể tiếp tục thực hiện và bị “đắp chiếu” trong nhiều năm qua khiến cơ sở hạ tầng đã xây dựng trong giai đoạn 1 của đợt 1 dự án bị xuống cấp.

Dưới đây là những hình ảnh cơ sở hạ tầng xuống cấp trong khu đô thị du lịch và thương mại Phượng Hoàng sau nhiều năm đắp chiếu:

Một vài căn biệt thự đã xây xong phần thô nhưng chưa được hoàn thiện

Nhiều công trình đã xuống cấp theo thời gian

Cửa đi vào dự án cũng đã hoen rỉ

Chiếc xe tải phải phủ bạt

Bài Thủy Tiên; Ảnh Nhật Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến