Dòng sự kiện:
Kiểm lâm ‘mỏi mòn’ chờ chủ nhân lô hàng 3 cây ‘quái thú’ tới làm việc
03/04/2018 15:02:53
Lực lượng kiểm lâm Thừa Thiên – Huế vẫn chưa tiếp cận được chủ nhân lô hàng 3 cây “quái thú” để làm việc, dù đã 3 ngày kể từ ngày xe chở số cây cổ thụ trên bị CSGT bắt giữ.

Ngày 3/4, ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm TX Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đến sáng nay lực lượng kiểm lâm vẫn chưa làm việc được với chủ 3 cây gỗ bị tạm giữ lại ở tỉnh này.

Cũng theo ông Thuận, chủ nhân lô hàng 3 cây trên vẫn chưa đến làm việc và cũng không gọi điện thoại để xác nhận thông tin về 3 cây này.

3 cây cổ thụ có hình dáng đồ sộ như "quái thú".

Đến trưa cùng ngày, theo nguồn tin từ Chi cục kiểm lâm tỉnh, có một người người đã tới làm việc với đơn vị. Tại buổi làm việc, người này xưng là đại diện lô hàng cây cổ thụ trên và trình 2 bộ hồ sơ liên quan đến các cây này.

Tuy nhiên, do các bộ hồ sơ mà vị này cung cấp đều là bản photocopy nên không có giá trị pháp lý. Lực lượng chức năng đã từ chối tiếp nhận và yêu cầu phải cung cấp bản chính trong thời gian sớm nhất mới tiến hành làm việc, xác minh các thông tin liên quan. 

Cũng theo thông tin mới nhất, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk vừa xác định được chủ nhân ban đầu của 1 trong số các cây gỗ có hình dáng “quái thú” gây xôn xao dư luận trước đó là của ông Nguyễn Ngọc Chung, trú thôn Giang Hoà, xã Tam Giang huyện Krông Năng (Đắk Lắk).

Trong buổi làm việc với lực lượng kiểm lâm, ông Chung tiết lộ, 1 trong 3 cây “khủng” trên là cây đa xộp mọc trên thửa đất nông nghiệp của gia đình. Do cây đa lớn, lấn hết diện tích đất canh tác nên ngày 5/3, gia đình ông Chung đã làm đơn gửi UBND xã Tam Giang xin khai thác vận chuyển và tiêu thụ lâm sản.

Sau 3 ngày, lực lượng kiểm lâm Thừa Thiên - Huế vẫn chưa gặp được chủ nhân của 3 cây này.

Ông Chung cũng cho biết, cây đa có chiều dài 14m, rộng 1,3m và được khai thác để tặng cho một ngôi chùa ở Hà Nội.

Như vậy, sau 3 ngày kể từ khi các xe chở 3 cây cổ thụ có hình dáng “quái thú” bị CSGT bắt giữ, lực lượng kiểm lâm Thừa Thiên –Huế vẫn chưa gặp được chủ lô hàng 3 cây gỗ nói trên để làm việc, xác minh thông tin. Hiện lực lượng chức năng cũng chỉ mới xác định được nguồn gốc của 1 trong 3 cây cổ thụ nói trên.

Hiện lực lượng kiểm lâm Thừa Thiên - Huế vẫn đang túc trực tại vị trí tập kết 3 cây này.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 18h15 ngày 30/3 Trạm CSGT Phú Lộc đã phát hiện, bắt giữ 3 xe tải và xe đầu kéo chở cây khủng lưu thông theo hướng Nam - Bắc. 

Tiến hành kiểm tra, các xe vi phạm lỗi quá khổ quá tải. Bước đầu các tài xế khai chở những cây trên cho Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn đóng tại TP Đồng Hới (Quảng Bình).

Sau khi bị xử phạt, 3 cây cổ thụ có hình dáng “quái thú” được các tài xế để tạm lại trên một bãi đất trống dọc đường tránh Huế, thuộc tổ 5, TT Phú Bài, TX Hương Thủy (Thừa Thiên –Huế). Do không có bạt để che chắn cho các cây dưới thời tiết nắng nóng, một người dân sống gần khu vực đã được thuê để tưới nước cho các cây này.

Hiện, lực lượng kiểm lâm Thừa Thiên - Huế vẫn đang túc trực để đợi chủ các cây trên đến làm việc, xác minh các thông tin liên quan về số cây cổ thụ này.

 Phi Hoàng – Đình Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến