Dòng sự kiện:
Lộ diện nguồn gốc 1 trong 3 cây ‘quái thú’ nghênh ngang trên QL1A
03/04/2018 09:30:52
Lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra, xác minh được 1 trong 3 cây cổ thụ có hình dáng ‘quái thú’ là của 1 người dân tại tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk vừa xác định được chủ nhân của 1 trong số các cây gỗ có hình dáng “quái thú” gây xôn xao dư luận trước đó là của ông Nguyễn Ngọc Chung, trú thôn Giang Hoà, xã Tam Giang huyện Krông Năng (Đắk Lắk).

Ngay sau khi xác định nguồn gốc cây “khủng”, Hạt Kiểm lâm Krông Năng đã có buổi làm việc với ông Chung để làm rõ nguồn gốc cây gỗ ''khủng'' nói trên.

Tại buổi làm việc, ông Chung tiết lộ, 1 trong 3 cây “khủng” trên là cây đa xộp mọc trên thửa đất nông nghiệp của gia đình. Do cây đa lớn, lấn hết diện tích đất canh tác nên ngày 5/3, gia đình ông Chung đã làm đơn gửi UBND xã Tam Giang xin khai thác vận chuyển và tiêu thụ lâm sản. Ông Chung cũng cho biết, cây đa có chiều dài 14m, rộng 1,3m và được khai thác để tặng cho một ngôi chùa ở Hà Nội.

Lực lượng kiểm lâm đã nhanh chóng vào cuộc xác minh nguồn gốc các cây "quái thú".

Trước đó, Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm Nghiệp - Bộ NN&PTNT) cũng đề nghị Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk tổ chức kiểm tra, xác minh làm rõ nguồn gốc, quy trình thủ tục của các cây cảnh được chuyên chở như báo chí phản ánh.

Cục Kiểm lâm cũng yêu cầu Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế, phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình, Đăk Lắk, chi cục Kiểm lâm vùng IV, để xác minh nguồn gốc lâm sản nói trên, để xử lý theo quy định.

1 trong 3 cây "khủng" được xác định là cây đa sộp, của một người dân tại tỉnh Đắk Lắk.

Cục Kiểm lâm yêu cầu các đơn vị này phải khẩn trương thực hiện việc kiểm tra làm rõ và báo cáo trước ngày 5/4.

Như ANTT đã đưa tin, vào khoảng 18h15 ngày 30/3 Trạm CSGT Phú Lộc đã phát hiện và bắt giữ 3 xe tải và xe đầu kéo chở cây khủng lưu thông theo hướng Nam - Bắc. 

Tiến hành kiểm tra, các xe vi phạm lỗi quá khổ quá tải. Bước đầu các tài xế khai chở những cây trên cho Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn đóng tại TP Đồng Hới (Quảng Bình).

Sau khi bị xử phạt, 3 cây cổ thụ có hình dáng “quái thú” được các tài xế để tạm lại trên một bãi đất trống dọc đường tránh Huế, thuộc tổ 5, TT Phú Bài, TX. Hương Thủy (Thừa Thiên –Huế). Do không có bạt để che chắn cho các cây dưới thời tiết nắng nóng, một người dân sống gần khu vực đã được thuê để tưới nước cho các cây này.

Đình Tuấn - Phi Hoàng
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến