Tin liên quan
Trước khi Mondelēz International tiến hành việc đầu tư, Kinh Đô sẽ hoàn tất việc tái cấu trúc như đã công bố trước đây để hợp nhất các bộ phận kinh doanh bánh kẹo trở thành một doanh nghiệp - BKD (trừ bộ phận kinh doanh kem KIDO và sản phẩm từ sữa và chuỗi cửa hàng bánh bán lẻ). Với khoản giao dịch được đề xuất, Mondelēz International sẽ đầu tư 7,846 nghìn tỷ VNĐ (tương đương 370 triệu Đô la Mỹ) tương ứng 80% cổ phần của mảng kinh doanh bánh kẹo đã được tái cấu trúc.
Bánh kẹo Kinh Đô sẽ đi về đâu?
Ông Tim Cofer, Phó Chủ Tịch Cấp Cao và Chủ tịch khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi của Mondelēz International đã phát biểu tại buổi công bố khoản đầu tư của tập đoàn này tại Kinh Đô: “Khoản đầu tư quan trọng của chúng tôi vào Kinh Đô và Việt Nam hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển kinh doanh tại Châu Á, cũng như tăng cường mảng kinh doanh thức ăn nhẹ cốt lõi của chúng tôi tại thị trường đang phát triển năng động này”.
Công ty Bia Huế (Huda) được thành lập vào năm 1990, dưới tên gọi nhà máy Bia Huế. Vào giữa những năm 90, các công ty bia địa phương đều lâm vào tình trạng khó khăn, Bia Huế tìm lối thoát bằng cách liên doanh góp 50% vốn với tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch) năm 1994. Sau gần 2 thập kỷ hoạt động dưới dạng liên doanh, liên kết, tới cuối năm 2011, Carlsberg lộ rõ ý đồ thâu tóm, khi mua lại phần vốn của đối tác Việt Nam là UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, để từ một đơn vị liên doanh trở thành công ty 100% vốn nước ngoài. Mức giá bán là 1.800 tỷ đồng, trong đó giá trị thương hiệu khoảng 1.100 tỷ đồng còn 700 tỷ đồng là giá trị hữu hình của doanh nghiệp như sản phẩm, lao động, nhân công...
Carlsberg thâu tóm thị trường bia Việt
Và không thể không nhắc đến hình ảnh của Phở 24, Highlands Coffee. Từng là thương hiệu Việt khẳng định được tên tuổi trên thị trường, nhưng chính họ lại thâu tóm nhau để rồi bán mình cho đại gia Jollibee Food Corp của Philippines. Thực tế, Phở 24, Highlands Coffee là bước đệm để Jollibee đặt mục tiêu trở thành chuỗi cửa hàng số 1 tại châu Á và có tên trong danh sách những thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu Việt Phở 24 dưới thời của Jollibee
Hoa Liên
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy