Dòng sự kiện:
Kinh tế thế giới vẫn trên đà phục hồi ổn định bất chấp dịch Covid-19 quay trở lại
13/08/2021 06:24:35
Theo đánh giá của hãng tin kinh tế Bloomberg, Mỹ, bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại với biến thể Delta, các dấu hiệu cho thấy kinh tế thế giới vẫn trên đà phục hồi tích cực, ít nhất trong ngắn hạn.

Theo dự báo mới nhất, tổng sản phẩm quốc nội thế giới trong quý 3 năm 2021 vẫn trên đà tăng trưởng ở mức 1,8%. Chỉ số tăng trưởng này đã được cải thiện so với quý trước cũng như trong bối cảnh biến thể Delta lan rộng sẽ làm chậm đà phục hồi kinh tế toàn cầu sau đợt suy thoái năm ngoái. Đây cũng là các dấu hiệu trấn an các nhà đầu tư và giới hoạch định chính sách trước lo ngại về rủi ro cầu yếu và giá cả tăng cao.

(Ảnh minh họa - KT)

Các chuyên gia kinh tế Tom Orlik và Bjorn Van Roye cho rằng, các dự báo trên chưa đánh giá dài hạn và biến thể Delta có thể khiến bức tranh kinh tế toàn cầu thay đổi nhanh chóng. Tuy nhiên, các dữ liệu hiện tại cho thấy sự khởi đầu tích cực trong quý 3 năm 2021 khi tiến trình phục hồi toàn cầu đang tăng tốc và lạm phát được điều chỉnh.

Các dấu hiệu từ doanh số bán lẻ của Mỹ đến sản lượng của các nhà máy tại Trung Quốc cho thấy tốc độ tăng trưởng của các nền kinh tế lớn nhưng ở các giai đoạn phục hồi khác nhau. Trong khi kinh tế Trung Quốc và khu vực châu Á đang chịu tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại thì các chỉ số kinh tế của Mỹ, châu Âu hay Nhật Bản… đều cho thấy các tín hiệu tăng trưởng tích cực, giúp giữ vững đà tăng trưởng toàn cầu./.

Tác giả: Vũ Hợp

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến