Dòng sự kiện:
Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Thời báo Ngân hàng
14/08/2015 15:15:49
Sáng nay (14/8), tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (15/8/1990 - 15/8/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Bà Nguyễn Lan Anh - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng ôn lại chặng đường phát triển 25 năm qua

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Đồng Tiến - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Việt Nam; đồng chí Hoàng Xuân Lương - Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban dân tộc của Chính phủ; đồng chí Trần Hữu Bình - Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương.

Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo NHNN Việt Nam qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, đại diện NHNN chi nhánh các tỉnh phía Bắc; đại diện các NHTM, TCTD, các doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế, cùng đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí …

Đồng chí Nguyễn văn Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam; đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương gửi lẵng hoa chúc mừng.

Quang cảnh buổi lễ

Ôn lại chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, bà Nguyễn Lan Anh - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng cho biết: 25 năm qua đi, kể từ ngày xuất bản số đầu tiên, tới nay Thời báo Ngân hàng đã có biết bao sự đổi thay cả về chất lượng nội dung cũng như hình thức thể hiện. Từ tờ tin khổ nhỏ được xuất bản mỗi tháng 2 kỳ, Thời báo Ngân hàng đã đổi sang khổ A3 và tăng dần kỳ xuất bản lên 4 kỳ/tuần như hiện nay.

Đặc biệt, kể từ dấu mốc tháng 5/2012, Thời báo Ngân hàng ra mắt bộ báo mới với một phong cách hoàn toàn thay đổi: hiện đại, khoáng đạt, bắt mắt về trình bày, sắc bén, phong phú, đa dạng về nội dung. Bởi vậy ngay từ số báo đầu tiên ra mắt bạn đọc, bộ báo mới đã được đông đảo độc giả trong và ngoài ngành đánh giá tích cực.

Song hành với bộ báo mới, trang thông tin điện tử mang tên thoibaonganhang.vn cũng đi vào hoạt động đáp ứng yêu cầu thông tin mọi lúc, mọi nơi của độc giả. Mặc dù là một loại hình báo mới lần đầu tiên Toà soạn triển khai, nhưng ngay sau cú nhấp chuột khai trương đầu tiên Thoibaonganhang.vn đã sớm tỏ rõ là một trang báo điện tử chuyên nghiệp với diện mạo, nội dung vừa bắt mắt vừa sinh động, phong phú. Nội dung, kết cấu giao diện được xây dựng và trình bày đa dạng, hợp lý giúp bạn đọc dễ dàng truy cập và theo dõi.

Có thể nói Thời báo Ngân hàng đã khẳng định vị thế trong làng báo chí Cách mạng Việt Nam, trở thành kênh thông tin không thể thiếu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Nhiều bài báo được các báo bạn đăng tải lại và trích nguồn, xem đó như một kênh thông tin chính thống về điều hành chính sách tiền tệ của NHNN.

Ghi nhận những nỗ lực và thành quả mà Thời báo Ngân hàng đã đạt được trong suốt chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam cho biết, Ban lãnh đạo NHNN cũng như toàn bộ hệ thống và đông đảo dư luận xã hội đánh giá rất cao chất lượng thông tin, các bài phân tích và phản ánh tình hình không chỉ riêng trong lĩnh vực ngân hàng mà nhiều lĩnh vực khác của đời sống kinh tế xã hội…

"Thời báo Ngân hàng xứng đáng trở thành cơ quan ngôn luận của NHNN Việt Nam, của cả hệ thống ngân hàng; là kênh truyền tải những chủ trương, chính sách của NHNN, đón nhận các ý kiến phản hồi của mọi tầng lớp xã hội cũng như của cả nền kinh tế đối với hoạt động của hệ thống ngân hàng", Thống đốc Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh.

Những nỗ lực không mệt mỏi của Thời báo Ngân hàng trong suốt 25 năm qua đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và của Ngành. Theo đó, tháng 6/2007 Thời báo Ngân hàng được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và hôm nay, Thời báo Ngân hàng lại vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Đồng Tiến trao Huân Chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Thời báo Ngân hàng

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Đồng Tiến tặng hoa chúc mừng ban lãnh đạo Thời báo Ngân hàng qua các thời kỳ

Phía trước là chặng đường dài. Để có thể đáp ứng được yêu cầu của Ban lãnh đạo NHNN cũng như kỳ vọng của độc giả đòi hỏi tập thể cán bộ, phóng viên Thời báo Ngân hàng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa mà theo như chỉ đạo của Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình: Thời báo Ngân hàng cần phấn đấu để có thể tăng kỳ xuất bản, phát hành thêm ấn phẩm điện tử bằng tiếng Anh để truyền tải thông tin của NHNN cũng như hoạt động của hệ thống ngân hàng đến với người dân, đến với xã hội cập nhật hơn.

Theo Thời báo Ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến