Dòng sự kiện:
'Lác mắt' với các mẫu xe độc, lạ tại Tokyo Motor Show 2015
01/11/2015 09:25:35
ANTT.VN - Triển lãm năm nay thu hút 160 nhà sản xuất ô tô, xe máy đến từ 11 quốc gia trên thế giới. Tokyo Motor Show không chỉ là nơi giới thiệu những mẫu xe mới nhất và hiện đại nhất, đây còn là nơi thể hiện những ý tưởng mang tính đột phá có thể giúp định hình ngành công nghiệp ô tô thế giới trong tương lai.

Tin liên quan

Là một trong 5 triển lãm lớn nhất thế giới cùng với những triển lãm tên tuổi như Paris, Geneva, Detroit và Frankfurt, triển lãm ô tô xe máy Tokyo Motor Show được tổ chức đều đặn 2 năm/lần bắt đầu từ năm 1954, triển lãm gần đây nhất vào năm 2013 đã thu hút đến gần 1 triệu khách tham quan.

Triển lãm ô tô xe máy lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương Tokyo Motor Show 2015 đã khai mạc từ ngày 28/10 tại Nhật Bản và sẽ kéo dài đến ngày 8/11. Xu hướng chủ đạo của triển lãm năm nay vẫn sẽ là về các dòng xe tiêu hao ít nhiên liệu và hạn chế xả khí thải. Đặc biệt, các hãng sản xuất ô tô tên tuổi của Nhật Bản như Honda và Toyota đã cho ra mắt nhiều mẫu xe chạy bằng nhiên liệu Hydro đồng thời cho biết các dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu Hydro, không hoặc ít phát thải khí CO2 sẽ là trọng tâm phát triển trong tương lai.

Trang The Guardian của Anh viết về triển lãm năm nay “việc cho ra mắt những mẫu ô tô, xe máy và các loại phương tiện mới nhất, cộng thêm với những concept đầy phá cách và tuyệt vời – là những ấn tượng được tạo ra tại triển lãm Tokyo Motor Show lần thứ 44”.

Triển lãm năm nay thu hút 160 nhà sản xuất ô tô, xe máy đến từ 11 quốc gia trên thế giới. Tokyo Motor Show không chỉ là nơi giới thiệu những mẫu xe mới nhất và hiện đại nhất, đây còn là nơi thể hiện những ý tưởng mang tính đột phá có thể giúp định hình ngành công nghiệp ô tô thế giới trong tương lai.

Mẫu xe thể thao mới của Mazda RX-Vision concept với việc tái sinh động cơ xoay (Rotary engine) tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015. (Ảnh: AFP)

Carlos Ghosn - CEO Renault Nissan Alliance thuyết trình trước mẫu concept xe điện IDS được hãng mang tới triển lãm Tokyo. (Ảnh: Reuters)

Giám đốc thương hiệu xe chở khách Volkswagen, ông Herbert Diess phát biểu trong vòng vây của các nhân viên khi giới thiệu chiếc SUV Tiguan GTE sử dụng động cơ plug-in hybrid của nhà sản xuất Đức. (Ảnh: Reuters)

Mẫu Gripz concept của Nissan với thiết kế hòa trộn giữa phong cách SUV (Sport Utility Vehicle - dòng xe hơi thể thao đa dụng) và kiểu dáng thể thao. (Ảnh: AFP / Getty Images)

Mẫu Mercedes-Benz Vision Tokyo concept được mang ra trình làng tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015 diễn ra ở Nhật Bản. (Ảnh: EPA)

Teatro for Dayz là mẫu xe concept hoàn toàn mới của Nissan với nhiều điểm nhấn như màn hình LED trên cửa, công nghệ hiển thị hình ảnh cực độc đáo giúp biến ghế, tựa đầu, ốp cửa và cụm đồng hồ thành những màn hình di động. (Ảnh: EPA)

Nội thất đầy màu sắc của Teatro for Dayz. (Ảnh: EPA)

Motorbot Ver 1. của hãng xe Nhật Bản Yamaha tại triển lãm xe Tokyo Motor Show 2015. (Ảnh: EPA)

Chủ tịch Daihatsu, ông Masanori Mitsui, giới thiệu mẫu xe concept Noriori mang phong cách của một chiếc xe bus mini. (Ảnh: AFP / Getty Images)

Mẫu xe chạy pin nhiên liệu FCV Plus của Toyota, một mẫu xe concept của hãng xe Nhật tại triển lãm. (Ảnh: AFP / Getty Images)

Bà Annette Winkler, Trưởng bộ phận phát triển dòng xe Smart của Mercedes-Benz giới thiệu mẫu Smart Forfour tại triển lãm. (Ảnh: AFP / Getty Images)

Các nhân viên của hãng xe hơi Nhật Bản, Honda, sử dụng chiếc UNI – CUB làm phương tiên di chuyển cá nhân để đi lại giữa các gian hãng của hãng. (Ảnh: AP)

Mẫu xe concept Kikai vừa được Toyota giời thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015.

Mẫu Toyota S-FR Concept cá tính tại triển lãm.

Chiếc concept Lexus LF-FC mới với thiết kế cách tân, hệ thống truyền động bằng pin nhiên liệu hydro được trình làng trong buổi ra mắt ở Tokyo Motor Show 2015.

Mẫu concept Project 2&4 kết hợp giữa xe 2 bánh và 4 bánh của Honda.

Toyota Prius (IV)

Polaris Slingshot mẫu xe ba bánh của hãng Polaris tại buổi triển lãm.

Mẫu Honda Clarity Fuel Cell tại triển lãm.

Mẫu Honda NSX (II)

Mẫu Alfa Romeo 4C Spider

Mẫu Mini Convertible (IV)

Phương Phương - Theo The Guardian, Huffingtonpost

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến