Dòng sự kiện:
Lâm Đồng: Buộc tháo dỡ 20 căn nhà xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp
22/12/2018 06:30:35
Chỉ trong thời gian ngắn, hơn 20 ngôi nhà không phép đã mọc trên đất lâm nghiệp tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Hầu hết những căn nhà này được xây dựng vào ban đêm, thi công nhanh nên chính quyền khó phát hiện.

Trong 2 ngày 20 và 21/12, UBND TP Đà Lạt, Lâm Đồng phối hợp với nhiều đơn vị chức năng tổ chức vận động, buộc tháo dỡ 20 căn nhà xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp.

Phần lớn các công trình vi phạm là những căn nhà dạng tiền chế, khung sắt, cột sắt, mái lợp tôn và một số nhà xây kiên cố

Trước đó, qua kiểm tra tại khu vực phường 11, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), cơ quan chức năng phát hiện, lập hồ sơ xử lý 21 công trình nhà ở vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Phần lớn các công trình vi phạm là những căn nhà dạng tiền chế, khung sắt, cột sắt, mái lợp tôn và một số nhà xây kiên cố.

Theo UBND phường 11 (TP Đà Lạt), những căn nhà này xây dựng trái phép trên đất rừng, được chính quyền phát hiện trong khoảng 15 ngày gần đây. UBND phường đã báo cáo UBND TP Đà Lạt lập đoàn công tác, tổ chức thông báo buộc tháo dỡ.

Cơ quan chức năng đang tháo dỡ các căn nhà xây dựng trái phép

Được biết, các căn nhà này chủ yếu được xây dựng vào ban đêm, thi công nhanh nên chính quyền khó phát hiện. Đáng chú ý một số nhà kiên cố có diện tích xây dựng khoảng 50 - 100 m2, chuẩn bị được đưa vào sử dụng.

Hiện cơ quan chức năng TP Đà Lạt vẫn đang tiếp tục xử lý vụ việc.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến