Dòng sự kiện:
Làm rõ nguyên nhân nhiều học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa ở trường
22/12/2023 18:26:51
Sau bữa ăn trưa tại Trường tiểu học Điện Biên 1, TP Thanh Hóa, nhiều học sinh nôn ói, đau bụng phải nhập viện điều trị.

Ngày 22/12, bà Nguyễn Thị Oanh, Trưởng phòng GDĐT TP Thanh Hóa cho biết, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm đang làm việc với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Điện Biên 1 để lấy mẫu xét nghiệm thực phẩm, làm rõ nguyên nhân 9 học sinh bị nôn, ói sau bữa trưa cùng ngày..

Cụ thể, theo phản ánh của các phụ huynh, sau bữa ăn trưa tại trường vào ngày 21/12, đến đầu giờ chiều, bất ngờ có học sinh bị nôn. Ngay sau đó, giáo viên đã gọi người thân đón cháu về nhà.

Cuối buổi chiều và tối cùng ngày, có thêm nhiều học sinh bị đau bụng, đi ngoài. Đến ngày 22/12, một số học sinh đã phải nhập viện với các biểu hiện đau bụng, đi ngoài, sốt nên phụ huynh đã phản ánh tới nhà trường.

Trường Tiểu học Điện Biên 1

Hiện tại, có 4 em đang nằm ở Bệnh viện Nhi, 5 em điều trị ở BVĐK TP Thanh Hóa với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa cùng lực lượng chức năng đã làm việc tại Trường Tiểu học Điện Biên 1, lấy mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân, xử lý vụ việc theo quy định.

Học sinh ngộ độc được đưa vào bệnh viện 

Trường Tiểu học Điện Biên 1 có hơn 1.000 học sinh. Nhà trường ký hợp đồng với Công ty Cổ phần thương mại phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn (trụ sở tại TP Thanh Hóa) cung cấp thực phẩm để phục vụ ăn bán trú cho học sinh.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau 72 giờ kiểm tra, khi có kết quả cụ thể sẽ đưa ra hình thức xử lý.

Lương Diễn 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến