Dòng sự kiện:
Làm rõ sự việc bé 3 tuổi méo miệng nghi do bị cô giáo đánh
14/05/2018 06:41:53
Cháu bé 3 tuổi đang học mầm non tại xã Nga Hải, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) bị méo miệng do liệt dây thần kinh số 7 sau vài ngày bị cô giáo đánh vào đầu.

Gia đình anh Nguyễn Duy Tân (SN 1992), trú tại thôn 4, xã Nga Hải, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, mới đây, con gái anh đang học lớp 3 tuổi tại trường Mầm non xã Nga Hải bị cô giáo đánh đến méo miệng, hiện đang phải nhập viện điều trị.

Theo lời kể của gia đình anh Tân, ngày 3/5, cháu Nguyễn Thị Hải Yến đến trường đi học như thường lệ, sức khỏe của cháu vẫn bình thường. Đến chiều tối, khi gia đình đón cháu về nhà thì cháu bé kêu đau ở vùng gáy và liên tục quấy khóc.

Cháu Yến đang bị méo miệng vì liệt dây thần kinh số 7

Những ngày sau đó cháu tỏ ra sợ hãi và không muốn đến trường. Bà nội cháu bé là Lê Thị Hằng mới gặng hỏi thì cháu bé kể lại rằng bị cô giáo đánh vào đầu.

Để tìm hiểu rõ ngọn ngành, bà Hằng trực tiếp đến trường hỏi giáo viên phụ trách lớp thì cô giáo Mai Thị Thanh thừa nhận, trong lúc học, Yến nghịch ngợm nên cô có đánh vào vai cháu. Được biết, cô Thanh là giáo viên dạy thay trong thời gian giáo viên chủ nhiệm chính thức của lớp cháu Yến nghỉ ốm.

Bà Hằng cho biết: “Tôi lên trường gặp cô giáo thì cô Thanh thừa nhận có đánh vào vai cháu. Vì thấy cháu không bị sưng tím gì nên tôi đưa cháu về và không muốn làm to chuyện”.

Anh Nguyễn Duy Tân, bố cháu bé cho biết thêm, 3 ngày sau, khi anh đưa vợ đi Hà Nội chữa bệnh về thì phát hiện miệng con gái có dấu hiệu méo xệch, mắt trái co giật, cháu luôn miệng khóc kêu đau.

Thấy bất thường, anh Tân đưa con gái đến Bệnh viện đa kha huyện Nga Sơn để khám. Qua kiểm tra, các bác sĩ khẳng định cháu Yến bị liệt dây thần kinh số 7 do tác động từ ngoại lực.

“Con gái tôi lớn trước tuổi, thường ngày rất khỏe mạnh. Kể từ sau lần cô giáo đánh, miệng cháu bị méo, mắt trái thì co giật. Hiện gia đình chúng tôi đang đưa cháu đi châm cứu kết hợp các biện pháp điều trị tại Bệnh viện đa khoa Nga Sơn”, anh Tân nói.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc

Về phía cô giáo Mai Thị Thanh, cô này thừa nhận: “Hôm đó, bé Yến đùa nghịch với các bạn, tôi chỉ đánh nhẹ vào vai cháu. Tôi đã đi dạy được 20 năm qua nhưng không bao giờ có chuyện đánh vào đầu học sinh. Sau khi xảy ra chuyện, tôi và một số giáo viên trong trường đã đến thăm hỏi và xin lỗi gia đình cháu”.

Trao đổi về vụ việc, bà Phan Thị Tuấn, Hiệu trưởng trường mầm non xã Nga Hải xác nhận đã nắm được thông tin vụ việc.

“Về cô Thanh, trước nay vẫn được mọi người đánh giá là hiền lành. Dù chưa biết sự việc đúng sai thế nào, nhưng với trách nhiệm là lãnh đạo nhà trường, chúng tôi gửi lời xin lỗi đến gia đình bé Yến”, bà Tuấn nói.

Được biết, gia đình bé Yến có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Yến là con gái đầu của vợ chồng anh Tân và chị Trần Thị Hạnh (SN 1996). Mặc dù đang mang thai đứa con thứ 2, chị Hạnh bị phát hiện mắc bệnh ung thư và đang phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Hiện sự việc đang được tiếp tục xác minh, làm rõ.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến