Dòng sự kiện:
Lãnh đạo công an tỉnh Quảng Bình thăm, động viên các chốt kiểm soát dịch
17/06/2021 20:41:57
Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã có buổi thăm hỏi, động viên các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 17/6 Đại tá Bùi Quang Thanh, Phó Giám đốc và Đoàn công tác của Công an tỉnh Quảng Bình đã đến thăm, trao quà động viên cán bộ, chiến sỹ và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. 

Đồng chí Bùi Quang Thanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh đến thăm, trao quà động viên cán bộ, chiến sỹ và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát 

Theo đó, Đại tá Bùi Quang Thanh đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt trong những ngày này, dưới thời tiết nắng nóng, lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt đã không quản khó khăn, phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nhiệm vụ được phân công.

Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo CBCS tiếp tục khắc phục khó khăn, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp, kiểm soát chặt chẽ số lượng người về từ vùng dịch. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không lo lắng, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Qua buổi thăm và động viên, Đoàn Công tác Công an tỉnh đã trao mặt nạ chống giọt bắn và tai giả cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát. Đây là 2 sản phẩm hỗ trợ phòng, chống dịch, thể hiện tình cảm, sự mến thương mà Hội phụ nữ  và Đoàn thanh niên, Công an tỉnh gửi gắm đến các đồng chí tuyến đầu chống dịch. 

Cũng trong ngày 17/6, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 1023/UBND-NCVX về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh này. 

Theo đó, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí Thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng chống dịch COVID-19. Tập trung cao độ, nâng mức độ phòng, chống dịch lên một cấp độ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thỏa mãn với những kết quả bước đầu đã đạt được.

Tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại các chốt, tổ phòng chống dịch COVID-19 trên tất cả các tuyến (đường Quốc lộ, đường biển, đường biên giới, đường sắt, đường hàng không); các đường liên huyện, liên xã, liên thôn, nhất là vùng giáp ranh với tỉnh Hà Tĩnh. Tăng cường theo dõi, giám sát, quản lý chặt chẽ nguồn lây nhiễm từ bên ngoài và trong cộng đồng; các trường hợp đi và về từ các địa phương có dịch, vùng dịch; người đã hoàn thành thời gian điều trị, cách ly được bàn giao về địa phương.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý các vi phạm về tụ tập đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng, không chấp hành nghiêm các quy định về cách ly tại nhà, đưa thông tin sai sự thật; các vi phạm chở người về từ vùng dịch, nhập cảnh trái phép; điều tra, khởi tố ngay những trường hợp làm lây lan dịch bệnh COVID-19 (nếu có).

Yêu cầu cá nhân, tổ chức, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm một số biện pháp hạn chế phòng, chống dịch COVID-19.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo ủy ban nhân dân cấp xã tiếp tục phát huy hiệu quả các tổ phòng, chống COVID-19 tại các thôn, bản, tiểu khu, tổ dân phố (Tổ cộng đồng) để tăng cường công tác phát hiện, giám sát trong phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 bằng nhiều hình thức (loa phát thanh, loa cầm tay,...); phối hợp với các lực lượng y tế, công an,... tại địa bàn để rà soát, truy vết các đối tượng đi về từ các vùng có nguy cơ, nhập cảnh trái phép để hướng dẫn cách ly y tế phù hợp.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tăng cường vận động nhân dân tích cực giám sát, phát hiện, đấu tranh với các trường hợp cố tình trốn cách ly, không chịu khai báo hoặc khai báo không trung thực; phối hợp các lực lượng chức năng để đẩy nhanh công tác điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Đình Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến