Dòng sự kiện:
Lào chưa cho phép tiêm mũi vắc-xin thứ 3 ngừa Covid-19
06/09/2021 17:20:48
Bộ Y tế Lào hôm nay (6/9) thông báo trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 125 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 50 trường hợp lây nhiễm cộng đồng, số còn lại là các trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay.

Theo Bộ Y tế Lào, diễn biến dịch tại nước này đang tiếp tục phức tạp và có nguy cơ cao dễ dẫn đến đợt bùng phát dịch lần 3, khi số ca lây nhiễm trong cộng đồng đang tăng trở lại trên cả nước. Hiện, tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào đến nay là 16.058 trường hợp, trong đó có 16 trường hợp tử vong.

Ngoài ra, nước này cũng ghi nhận nhiều trường hợp mắc Covid-19 là lực lượng truyến đầu chống dịch như nhân viên y tế, bộ đội, công an và hải quan. Trong đó có cả những trường hợp đã tiêm đủ liều vắc-xin ngừa Covid-19.

Người dân Lào tích cực đi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. (Nguồn: Đài phát thanh quốc gia Lào)

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội Lào cho rằng, việc tiêm vắc-xin mũi thứ 3 sẽ tăng khả năng miễn dịch trước virus SARS-CoV-2, tiến sĩ Rattanaxay Phetsouvanh, Cục trưởng Cục Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Lào khẳng định, nước này chưa cho phép tiêm mũi thứ 3 và cũng chưa có nghiên cứu khoa học nào được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua về tính hiệu quả của việc tiêm mũi vắc-xin tăng cường ngừa Covid-19.

Tác giả: Trần Tuấn-Đặng Thùy

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến